Kết thúc thời gian cách ly y tế ở xã Kỳ Thượng sau 17 ngày phong tỏa

(Baohatinh.vn) - 8h sáng nay (24/11), lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ các chốt phong tỏa trên địa bàn xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), kết thúc thời gian cách ly y tế toàn xã.

Kết thúc thời gian cách ly y tế ở xã Kỳ Thượng sau 17 ngày phong tỏa

3 chốt phong tỏa tại xã Kỳ Thượng đã được tháo dỡ vào lúc 8h sáng nay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở xã Kỳ Thượng, ngày 7/11, UBND huyện Kỳ Anh đã ra Quyết định 160/QĐ-BCĐ thành lập 3 chốt phong tỏa, cách ly y tế tạm thời toàn bộ xã Kỳ Thượng gồm 2.174 hộ gia đình với 7.170 nhân khẩu để phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi cách ly y tế, lực lượng chức năng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn toàn xã Kỳ Thượng, phát hiện và đưa đi điều trị các F0; triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát.

Kết thúc thời gian cách ly y tế ở xã Kỳ Thượng sau 17 ngày phong tỏa

Lực lượng chức năng kết thúc hoạt động ở chốt phong tỏa tại thôn Tiến Quang.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Kỳ Anh đã ban hành Quyết định số 167/QĐ-BCĐ ngày 23/11/2021 về việc dỡ bỏ phong tỏa khu vực cách ly y tế tạm thời vùng có dịch COVID-19 đối với xã Kỳ Thượng.

Riêng 104 hộ gia đình, 363 nhân khẩu thuộc các cụm dân cư tại các thôn có nhiều trường hợp F0, F1 vẫn tiếp tục thực hiện phong tỏa, cách ly y tế cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Kết thúc thời gian cách ly y tế ở xã Kỳ Thượng sau 17 ngày phong tỏa

Người dân xã Kỳ Thượng đã trở lại cuộc sống bình thường.

Ông Vũ Trung Tiến - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thượng cho biết: "104 hộ đang tiếp tục thực hiện phong tỏa, cách ly y tế chủ yếu tập trung ở các thôn Phúc Môn, Phúc Lập, Tiến Thượng, Tiến Vinh.

Mặc dù trên địa bàn đã cơ bản trở lại nhịp sống bình thường nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền, giám sát người dân thực hiện 5K, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19."

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast