Dân khốn khổ vì xe dự án phá đường

Từ khi Dự án nâng cấp đê La Giang triển khai thi công (Tập đoàn Xuân Thành), đoạn đường từ Ngã tư Trổ vào trung tâm xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị băm nát.

Hàng trăm lượt xe tải nặng chở đất đá của Tập đoàn Xuân Thành chạy trên con đường này mỗi ngày, khiến cho tuyến đường dài chừng 1 cây số hầu như đã bị phá huỷ.

Nhiều vị trí đã tạo thành hố lớn giữa đường, đọng nước, hai bên bùn lầy nhão nhoét. Một số vị trí tạo thành hình sống trâu. Chỗ đường tiếp giáp với ngã tư Trổ với QL8A bị hư hại nghiêm trọng nhất. Nơi đây, mùa mưa trông như một đầm lầy với nhiều hố to hố nhỏ, mùa nắng thì bụi bay mù mịt che khuất cả tầm nhìn.

Tuyến đường từ Ngã tư Trổ vào trung tâm xã Yên Hồ bị xe tải nặng ''băm" nát
Tuyến đường từ Ngã tư Trổ vào trung tâm xã Yên Hồ bị xe tải nặng ''băm" nát

Người tham gia giao thông trên đoạn đường này khốn đốn vì liên tiếp vấp phải ổ gà, ổ trâu, ổ voi. Nhiều người bị té ngã, bị xe khác chạy qua bắn nước bẩn hết quần áo, đầu tóc. Mùa khô thì bụi phủ kín cả người. Những nhà dân hai bên đường cũng chịu vạ lây. Nhiều gia đình phải mua lưới, bạt về bịt kín phía trước, lúc nào cũng phủ bạt, lưới, đóng cửa kín mít.

Nhiều hộ dân sông bên đường phải bịt kín để hạn chế bụi bẩn
Nhiều hộ dân sông bên đường phải bịt kín để hạn chế bụi bẩn

Thời gian gần đây, dự án có dấu hiệu thi công cầm chừng, không biết bà con phải chịu khổ đến bao giờ. Chị Võ Thị Thao, một người dân sống gần ngã tư Trổ cho biết: “Chúng tôi biết rằng đã làm công trình dự án thì bao giờ cũng ảnh hưởng đến đường sá, môi trường. Người dân cũng chấp nhận thiệt thòi vì lợi ích chung. Nhưng tình hình ở đây quả là quá mức chịu đựng. Chúng tôi mong nhà thầu trong quá trình thi công quan tâm đến điều kiện môi trường và đời sống người dân”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast