Sét đánh làm hàng chục người bị thương ở Đức và Pháp

Truyền thông Đức ngày 28/5 đưa tin sét đã đánh trúng một sân bóng đá tại một thị trấn thuộc khu vực miền Tây nước này, khiến 35 người bị thương, trong đó có ba người bị thương nặng.

set danh lam hang chuc nguoi bi thuong o duc va phap

Khu vực sân vận động bị sét đánh. (Nguồn: BBC)

Trước đó, cùng ngày, một vụ sét đánh tương tự cũng đã xảy ra tại một bữa tiệc sinh nhật ở một công viên thuộc thủ đô Paris, Pháp, khiến 11 người bị thương.

Hãng tin DPA của Đức dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết sự việc trên xảy ra khi một trận bóng đá của trẻ em vừa kết thúc. Theo lời các nhân chứng, khi sự việc xảy ra, trời quang đãng không mưa.

Trọng tài của trận đấu bị thương nặng do sét đánh trực diện và được đưa gấp tới bệnh viện cấp cứu. Hai người lớn khác cũng bị thương nặng.

Vụ sét đánh trên cũng làm 30 trẻ em, tuổi từ 9-11, bị thương nhẹ, cùng với hai người lớn khác.

Cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo bão tại khu vực miền Tây và Nam của Đức trong ngày 28/5, đồng thời cảnh báo tình trạng thời tiết xấu có thể kéo dài đến hết tuần này.

Trong khi đó, tại thủ đô Paris của Pháp, cùng ngày, một vụ sét đánh cũng đã xảy ra tại một bữa tiệc sinh nhật được tổ chức ở công viên Monceau phía Tây Bắc Paris. 11 người, trong đó có tám trẻ em bị thương trong vụ này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast