Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp đến cuối tháng 6

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Quản lý tình hình dịch Covid-19 của Thái Lan (CCSA) ngày 22/5 cho biết đã thông qua đề xuất của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) kéo dài sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại nước này đến hết tháng 6 để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp đến cuối tháng 6

Hành khách đeo khẩu trang trên một chuyến tàu tại Bangkok, Thái Lan ngày 18/5/2020. (Ảnh: Reuters)

CCSA cho biết, quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm một tháng là vì lý do an toàn sức khỏe cũng như để Chính phủ có thêm thời gian trước khi giảm thêm biện pháp hạn chế dịch vào đầu tháng tới.

“Lý do kéo dài sắc lệnh tình trạng khẩn cấp thêm một tháng nữa đó là an toàn sức khỏe, cho phép các quan chức thống nhất và tiếp tục hoạt động trong tình huống đại dịch chưa được giải quyết”, Taweesin Wisanuyothin - người phát ngôn của CCSA nói.

Dự kiến, sắc lệnh kéo dài tình trạng khẩn cấp sẽ được Chính phủ Thái Lan phê chuẩn vào ngày 26/5.

Chính phủ Thái Lan cũng đã mở rộng lệnh cấm các chuyến bay chở khách quốc tế được áp đặt từ cuối tháng 4. Theo đó, lệnh này sẽ vẫn có hiệu lực đến cuối tháng 6. Các trường học vẫn đóng cửa và dự kiến mở lại vào tháng 7/2020.

Các trung tâm mua sắm và các cửa hàng bách hóa tại Thái Lan sẽ được phép mở cửa trở lại lần đầu tiên, sau gần 2 tháng đóng cửa, vào cuối tuần này. Tuy nhiên, các quán bar, câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim vẫn bị đóng cửa.

Trong suốt 1 tháng qua, Thái Lan chỉ ghi nhận các ca lây nhiễm Covid-19 ở mức một con số. Hôm nay, nước này cũng không ghi nhận các ca lây nhiễm và tử vong mới do Covid-19.

Tổng số ca nhiễm đã được ghi nhận tại nước này là 3.037, trong đó có 56 trường hợp tử vong, với 2.910 ca được chữa khỏi.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast