Hà Tĩnh: Hơn 3.500 bệnh nhân nhập viện điều trị trong 9 ngày nghỉ tết

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các bệnh viện trong tỉnh đã đón tiếp 4.986 bệnh nhân đến cấp cứu và khám bệnh, trong đó 3.533 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú.

Theo đó, cấp cứu do va chạm giao thông 605 ca, tai nạn do pháo nổ 10 ca, phẫu thuật 277 ca, đỡ đẻ 447 ca. Tổng số bệnh nhân tử vong 4 ca (chủ yếu do bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo). Không ghi nhận bệnh nhân tử vong do tại nạn giao thông, đánh nhau và nổ pháo.

Hà Tĩnh: Hơn 3.500 bệnh nhân nhập viện điều trị trong 9 ngày nghỉ tết

Công tác khám chữa bệnh trong 9 ngày nghỉ tết được ngành y tế thực hiện tốt

Các đơn vị y tế trong tỉnh đã duy trì tốt công tác trực cấp cứu 24/24 giờ, đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, phẫu thuật, đỡ đẻ trong 9 ngày tết. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm y tế/ y tế dự phòng các địa phương bố trí trực phòng chống dịch đầy đủ, không có dịch bệnh xẩy ra.

Công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm được đảm bảo, không có vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra. Toàn tỉnh chỉ ghi nhận 31 ca ngộ độc thức ăn rải rác ở các huyện trong toàn tỉnh, không có bệnh nhân tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast