Bốn căn nhà trị giá tiền tỷ bị thiêu thành tro.

Vào khoảng 12h, ngày 6/7/2010, tại làng Ngân (Hương Điền - Vũ Quang - Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ cháy nhà dân khá lớn. “Giặc lửa” đã thiêu trụi 4 căn nhà gỗ lớn nhỏ của hai bố con Phó trưởng Công an xã Hương Điền. Tổng thiệt hại ước tính trên 1 tỷ đồng.

Những gì còn lại của căn nhà sau đám cháy
Những gì còn lại của căn nhà sau đám cháy

Anh Trần Quang Trung - Phó trưởng Công an xã Hương Điền (chủ nhân của 2 trong 4 ngôi nhà bị cháy) cho biết: Vào khoảng 12h, ngày 6/7 khi cả gia đình đang ăn cơm trưa thì nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà ngang của bố anh là ông Trần Thường, nơi có đường điện đi qua. Ngay tức khắc, ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt, đám cháy lan nhanh từ căn nhà dưới lên nhà trên, lửa truyền từ nhà bố sang nhà con.

Đám cháy xảy ra trong lúcđang nắng nóng gay gắt kết hợp gió Lào thổi mạnh nên người nhà “không kịp trở tay”. Chỉ trong vòng khoảng 20-30 phút, “bà hỏa” đã thiêu rụi 4 căn nhà (gồm 2 ngôi nhà gỗ lớn mới làm và 2 ngôi ngang của hai bố con cùng toàn bộ đồ đặc trong nhà, chuồng trại chăn nuôi. Tổng thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng

Anh Trung cho biết thêm: “Nguyên nhân đám cháy là do chập điện dẫn đến cháy nổ, lửa bùng lên dữ dội, chúng tôi chạy ra khỏi nhà thì trong nhà đã bốc cháy mạnh. Tôi chỉ kịp dắt được chiếc xe máy ra ngoài còn toàn bộ đồ đạc tất tần tật bị biến thành tro trong giây lát. Nghe chúng tôi kêu cứu, nhiều người dân chạy đến rất đông nhưng không ai có thể vào được. Con chó nhà tôi cũng ra không kịp, mắc kẹt phía trong, bị chết cháy.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast