Quân đội Nigeria tiêu diệt ít nhất 50 phiến quân Boko Haram

Người phát ngôn quân đội Nigeria, Mohammed Yerima, cho biết đụng độ ác liệt giữa các binh sĩ và phiến quân diễn ra ngày 2/6 tại thị trấn Damboa.

Quân đội Nigeria tiêu diệt ít nhất 50 phiến quân Boko Haram

Binh sĩ Nigeria gác tại một căn cứ quân sự ở Bosso sau một vụ tấn công của Boko Haram , ngày 17/6/2016. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/6, quân đội Nigeria thông báo đã tiêu diệt ít nhất 50 phiến quân Boko Haram trong cuộc đấu súng xảy ra tại bang Borno, Đông Bắc nước này.

Người phát ngôn quân đội, Mohammed Yerima cho biết đụng độ ác liệt giữa các binh sỹ và phiến quân diễn ra ngày 2/6 tại thị trấn Damboa.

Các tay súng được trang bị các xe bọc thép, 12 xe chở súng cùng với xe mô tô và các phương tiện bọc thép tự chế chở chất nổ đã mở cuộc tấn công vào Damboa theo nhiều đợt.

Với sự yểm trợ của không quân, các binh sỹ chính phủ đã đẩy lùi được cuộc tấn công, tiêu diệt nhiều phiến quân trong khi những tên sống sót phải bỏ chạy.

Quân đội đã phá hủy các xe bọc thép tự chế và tịch thu vũ khí của các tay súng.

Kể từ năm 2009, phiến quân Boko Haram đã thực hiện các vụ tấn công , gây mất ổn định tại khu vực Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 36.000 người thiệt mạng và khoảng 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng trong khu vực.

Bạo lực đã lan sang các quốc gia láng giềng như Niger, Chad và Cameroon, dẫn tới phải thành lập một liên minh quân sự khu vực để chống lại lực lượng này.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast