Bắt vụ trộm tài sản, thu giữ 30 tấn sắt cây nguyên liệu

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 17/1, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động (PC65) - Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ trộm sắt cây nguyên liệu tại khu vực Dự án Formosa.

Trước đó, vào hồi 21h đêm 14/1, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, có một nhóm người được tổ chức chặt chẽ, dùng các loại phương tiện lấy trộm sắt cây nguyên liệu với số lượng lớn từ KKT Vũng Áng vận chuyển ra phía Bắc để tiêu thụ, Tổ tuần tra do Trung tá Phạm Thanh Trâm - Phó Trưởng phòng PC 65 chỉ huy đã tiến hành tổ chức lực lượng, phương tiện kịp thời truy đuổi.

Bắt vụ trộm tài sản, thu giữ 30 tấn sắt cây nguyên liệu ảnh 1
Số sắt được cho là lấy trộm từ công trường Formosa có trọng lượng khoảng 30 tấn, trị giá từ 400-500 triệu đồng

Đến địa bàn xã Kỳ Tân (Kỳ Anh), phát hiện lực lược truy đuổi, khi thấy không thể chạy thoát nên lái xe đã đổ toàn bộ số sắt thép trên xe xuống và bỏ chạy.

Tại hiện trường, tổ tuần tra bắt giữ được 2 đối tượng là Nguyễn Văn Nam (SN 1957) và Nguyễn Thị Nga (SN 1976), đều trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh (Nghệ An). 2 đối tượng khai nhận là người trực tiếp mua số sắt cây không giấy tờ nói trên từ một người tên là Mạnh. Tổ tuần tra cũng đã thu giữ số sắp cây với trọng lượng khoảng 30 tấn, trị giá 400-500 triệu đồng.

Với thái độ và tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản ban đầu, tạm giữ toàn bộ tang vật và người có liên quan. Đến 1h sáng 15/1, số tang vật và hai đối tượng đã được bàn giao cho Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, đây là một trong những vụ trộm với số lượng tài sản lớn nhất từ trước đến nay bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ tại địa bàn dự án Formosa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast