Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục sản xuất vụ đông

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa có chuyến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục sản xuất vụ đông tại hai huyện Vũ Quang và Hương Khê.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục sản xuất vụ đông tại xã Ân Phú ( Vũ Quang)

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục sản xuất vụ đông tại xã Ân Phú ( Vũ Quang)

Sau khi nước rút, hai huyện Vũ Quang và Hương Khê đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây nên. Đến thời điểm này, các trường học, trạm y tế tại các địa phương đã hoạt động trở lại, hệ thống điện lưới đã cơ bản được khôi phục và đưa vào sử dụng ở các địa phương.

Cùng với sự giúp đỡ và vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp công tác cứu trợ, khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra đang được tiến hành một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Cũng vào thời điểm này, bà con nhân dân ở các địa phương đã bắt đầu xuống đồng, tiến hành chăm sóc số diện tích cây vụ đông còn sót lại và tiếp tục gieo trỉa các giống cây vụ đông ngắn ngày đảm bảo kịp tiến độ, năng suất

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận nỗ lực các cấp chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, thực hiện công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ nhân dân các địa phương nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống.

Nhân dân Vũ Quang đồng loạt ra quân khơi thông hệ thống thủy lợi, khôi phục sản xuất vụ đông

Nhân dân Vũ Quang đồng loạt ra quân khơi thông hệ thống thủy lợi, khôi phục sản xuất vụ đông

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý các cấp chính quyền ở Vũ Quang và Hương Khê, trước mắt cần kiểm tra, rà soát cụ thể những thiệt hại do mưa lũ gây ra, từ đó có phương án hỗ trợ kịp thời; phân công cán bộ chủ chốt xuống các xã bị thiệt hại nặng để thực hiện công tác cứu đói, tập trung xử lý và giải quyết tốt vệ sinh, môi trường, nhất là xử lý nước sạch, đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; khẩn trương sửa chữa, tu bổ trường, lớp bị hư hỏng;, bổ sung đầy đủ tài liệu, sách giáo khoa, trang thiết bị để các trường vùng lũ sớm ổn định lại việc dạy - học.

Đối với sản xuất vụ đông, chính quyền nhân dân các địa phương cần vận động nhân dân ra đồng tiếp tục chăm sóc số diện tích còn lại; đồng thời triển khai gieo trỉa các giống cây vụ đông ngắn ngày có năng suất, chất lượng tốt. Ngoài ra, cần thực hiện tốt công tác tiếp nhận và phân bổ hàng cứu trợ, đảm bảo nguyên tắc hàng cứu trợ phải đến đúng địa chỉ và sử dụng đúng mục đích. ..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast