Hà Tĩnh: Sẵn sàng các điều kiện cách ly khi xuất hiện nhiều trường hợp F0

(Baohatinh.vn) - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Kỳ Anh và UBND thị xã Kỳ Anh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian tới.

Theo đó, qua khảo sát tiến độ xây dựng tại TTYT huyện Kỳ Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện một số hạng mục còn lại để sớm đưa vào hoạt động trước ngày 20/5/2021.

Hà Tĩnh: Sẵn sàng các điều kiện cách ly khi xuất hiện nhiều trường hợp F0

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khảo sát tiến độ xây dựng TTYT huyện Kỳ Anh...

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Lê Ngọc Châu cũng yêu cầu UBND huyện Kỳ Anh khẩn trương hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, các khoa, phòng của TTYT huyện trình UBND tỉnh phê duyệt để đi vào hoạt động. Trong thời gian chờ chính thức đi vào hoạt động, trung tâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh để đào tạo cán bộ ngay tại đây.

TTYT huyện Kỳ Anh đi vào hoạt động, trước mắt đây sẽ là cơ sở điều trị cho những bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

Hà Tĩnh: Sẵn sàng các điều kiện cách ly khi xuất hiện nhiều trường hợp F0

...và kiểm tra tại Khu cách ly tập trung Mitraco

Kiểm tra tại Khu cách ly tập trung Mitraco (thị xã Kỳ Anh) cho thấy, đến sáng ngày 10/5, khu còn lại 12 phòng trống, nếu bố trí 6 người/phòng thì được 72 người, nếu bố trí 4 người/phòng thì được 48 người. Dự kiến trong thời gian tới nếu như các trường hợp F1 được đưa về đây cách ly sẽ không còn phòng.

Vì vậy, UBND thị xã Kỳ Anh đề nghị tỉnh cho chủ trương sửa sang lại một số khu nhà trong khu ký túc xá đã hư hỏng để đưa vào sử dụng; kích hoạt lại khu cách ly Cổng B ở Cửa khẩu quốc tế Cầu treo để giảm tải cho Khu cách ly Mitraco.

Làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh và các lực lượng liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng làm việc tại khu ký túc xá Mitraco trong thời gian qua, đặc biệt là đợt dịch cao điểm đang diễn ra.

Hà Tĩnh: Sẵn sàng các điều kiện cách ly khi xuất hiện nhiều trường hợp F0

Phó Chủ tịch UBND chủ trì buổi làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh và các lực lượng liên quan.

Trong thời gian tới, đề nghị địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia, BCĐ tỉnh và các khuyến cáo chuyên môn của ngành y tế; tập trung kiểm soát người đi, đến trên địa bàn trong thời gian này, đặc biệt là người từ vùng dịch về.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh chuẩn bị sẵn sàng một khu điều trị những ca bệnh dương tính không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ khi trên địa bàn xuất hiện nhiều ca F0.

UBND thị xã Kỳ Anh chỉ đạo đến tận thôn, xóm chuẩn bị bản đồ chi tiết các hộ dân, đường đi lối lại trong từng thôn để khi có ca dương tính Covid-19 thì sẽ có ngay kịch bản cách ly phù hợp, vừa đáp ứng được công tác phòng, chống dịch, vừa đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast