Giao lưu với sinh viên Lào đang học tập tại Đại học Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/8, trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Bôlykhămxay và Tỉnh đoàn Khăm Muộn (CHDCND Lào) tổ chức giao lưu với sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

giao luu voi sinh vien lao dang hoc tap tai dai hoc ha tinh

Chương trình văn nghệ tại buổi giao lưu

Năm học 2016 - 2017, có 1.427 sinh viên Lào theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh, trong đó 325 sinh viên đến từ Bôlykhămxay, 239 sinh viên đến từ tỉnh Khăm Muộn.

Tại buổi giao lưu, lãnh đạo Tỉnh đoàn Bôlykhămxay, Khăm Muộn đã trao đổi thông tin, nói chuyện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các sinh viên Lào đang học tập tại trường Đại học Hà Tĩnh.

giao luu voi sinh vien lao dang hoc tap tai dai hoc ha tinh

Dịp này, Tỉnh đoàn Bôlykhămxay cũng đã trao bằng khen cho Trường Đại học Hà Tĩnh, cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và 3 sinh viên đã sang tình nguyện dạy tiếng Việt tại huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay.

Thời gian qua, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, cùng nhau hợp tác phát triển, tuổi trẻ Hà Tĩnh nói chung, Trường Đại học Hà Tĩnh nói riêng và Tỉnh đoàn Bôlykhămxay, Tỉnh đoàn Khăm Muộn đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả.

Hàng năm, hai bên đều chức đoàn cán bộ sang thăm, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; dạy tiếng Việt tình nguyện tại Lào; hỗ trợ tỉnh bạn khi có thiên tai, lũ lụt xảy ra... Qua các hoạt động đó tạo điều kiện cho thanh niên 3 tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hiểu hơn về truyền thống, văn hóa và cách mạng giữa hai dân tộc.

giao luu voi sinh vien lao dang hoc tap tai dai hoc ha tinh

Tỉnh đoàn Bolykhamxay tặng giấy khen cho Trường Đại học Hà Tĩnh và 3 sinh viên tham gia tình nguyện tại Khăm Cợt

giao luu voi sinh vien lao dang hoc tap tai dai hoc ha tinh

Tỉnh đoàn Khăm Muộn trao quà lưu niệm tặng Trường Đại học Hà Tĩnh.

Riêng trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã cử 3 sinh viên thuộc Trường Đại học Hà Tĩnh sang dạy tiếng Việt miễn phí cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân các bộ tộc Lào.

Chủ đề 55 năm quan hệ VIỆT - LÀO

Chủ đề ĐẠI HỌC HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast