Ai chịu trách nhiệm khi hệ thống chiếu sáng đập Khe Xai bị hủy hoại?!

(Baohatinh.vn) - Hệ thống đèn chiếu sáng trên thân đập Khe Xai (thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân, Thạch Hà, Hà Tĩnh) hoàn thành vào đầu năm 2016 nhưng đến nay vẫn chưa một lần chiếu sáng. Tai hại hơn, cả một hệ thống dàn đèn đắt tiền này đang bị hủy hoại bởi một số người thiếu ý thức...

Ai chịu trách nhiệm khi hệ thống chiếu sáng đập Khe Xai bị hủy hoại?!

55 cột đèn chiếu sáng đứng trơ như cây không lá...

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng gồm 56 cột chạy suốt thân đập Khe Xai đến nay chỉ có 1 cột còn bóng nhưng cũng có thể "rơi" bất cứ lúc nào; 55 cột còn lại thì đứng trơ như cây không lá, bóng đèn, doa đèn đã bị phá hủy, nhiều chân cột, ốc vít bị tháo rời.

Anh Đức - một người dân địa phương cho biết, toàn bộ bóng đèn sau khi được lắp đặt xong thì bị một số người thiếu ý thức, đặc biệt là trẻ con dùng ná cao su bắn vỡ; những bóng còn lại thì đơn vị thi công đã tháo xuống đem về.

Ai chịu trách nhiệm khi hệ thống chiếu sáng đập Khe Xai bị hủy hoại?!

... cột đèn còn lại có bóng thì cũng trong tình trạng có thể rơi rụng bất cứ lúc nào.

Ông Đào Văn Dũng - cán bộ Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Nam Hà Tĩnh (người trực tiếp quản lý công trình) cho biết, hạng mục đèn chiếu sáng trên đập Khe Xai vẫn chưa được nghiệm thu. Do công trình không có người bảo vệ nên khi lắp đặt xong, bóng đèn đã bị người dân bắn phá. Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công tháo những bóng đèn còn nguyên vẹn mang về kho cất giữ, khi nào công trình nghiệm thu, sẽ tiến hành lắp vào.

“Sự việc này đã được báo với chính quyền địa phương và nhờ cả Công an huyện Thạch Hà vào cuộc nhưng không xử lý được” - ông Dũng thông tin thêm.

Trái ngược với lời ông Dũng, anh Nguyễn Anh Tuấn – cán bộ Công ty CP tư vấn Xây dựng Đại Lục (đơn vị thi công) lại khẳng định: “Hệ thống đèn chiếu sáng ở đập Khe Xai được lắp đặt xong đầu năm 2016 và đã được nghiệm thu từ quý I năm đó. Còn khi hệ thống bóng đèn bị phá thì phía chủ đầu tư có yêu cầu nhà thầu tháo dỡ những bóng đèn còn lại đem về”.

Vậy ai phải chịu trách nhiệm khi hệ thống chiếu sáng đập Khe Xai bị hủy hoại?! Câu hỏi xin dành cho ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast