Đội tuyển Việt Nam thắng áp đảo Singapore

Trước một tuyển Singapore nhạt nhòa, ĐT Việt Nam có chiến thắng áp đảo 4-0 nhờ các pha lập công của Văn Quyết, Thanh Nhân, Tấn Tài và Khuất Văn Khang trên SVĐ Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) tối 21-9.

Bước vào trận mở màn giải giao hữu quốc tế “Tam hùng” trên SVĐ Thống Nhất, HLV Park Hang-seo tung ra sân 11 cái tên gồm thủ môn Đặng Văn Lâm; các hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Phan Tuấn Tài, các tiền vệ Tuấn Anh, Văn Quyết, Ngọc Quang và cặp tấn công Phạm Tuấn Hải - Nhâm Mạnh Dũng.

Đội tuyển Việt Nam thắng áp đảo Singapore

Văn Quyết (trái) thi đấu nổi bật khi trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm (Ảnh: HNFC)

Sự xuất hiện từ đầu của Văn Quyết gây chú ý khi anh trở lại đội hình xuất phát sau một thời gian dài. Trong khi đó, ngay trong lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG, hai tài năng trẻ của Viettel là Mạnh Dũng và Tuấn Tài đều được thầy Park tin tưởng xếp đá chính.

Việc đưa ra nhiều sự thay đổi là một nước cờ táo bạo và mạo hiểm của HLV Park, nhưng cần thiết để ông thử nghiệm và làm mới ĐT Việt Nam.

Với vị thế chủ nhà, các học trò HLV Park Hang-seo nhập cuộc đầy chủ động trước Singapore. ĐT Việt Nam tạo ra được một vài tình huống đáng chú ý, tuy nhiên phải đến phút 37 mới tìm được bàn mở tỉ số.

Sau một pha xử lý khéo léo và gọn gàng, Văn Quyết tung ra cú sút chìm hiểm hóc ngoài vòng cấm không cho thủ thành Sunny cơ hội cản phá nào, mở tỉ số cho Việt Nam. Bàn thắng rất có ý nghĩa với cầu thủ 31 tuổi sau 2 năm vắng bóng ở ĐTQG.

Đội tuyển Việt Nam thắng áp đảo Singapore

Thanh Nhân nâng cách biệt lên 2-0 cho tuyển Việt Nam

Sang hiệp 2, Singapore cho thấy rõ sự uể oải và thiếu sức sống. Đó là lý do các học trò HLV Park dễ dàng ghi thêm 3 bàn để mang về chiến thắng tưng bừng 4-0.

Đầu tiên, Thanh Nhân có pha sút quyết đoán bằng chân trái ở phút 50, trước khi Tấn Tài nâng cách biệt lên thành 3-0 ở phút 70 sau pha đánh đầu đẹp mắt.

Đến phút 84, chỉ khoảng 8 phút sau khi được thay vào sân, tài năng 19 tuổi Khuất Văn Khang tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương, ghi bàn ấy định chiến thắng đáng nhớ cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng ngọt ngào của Văn Khang vì nó đến trong lần đầu tiên tiền vệ này khoác lên mình màu áo ĐTQG.

Đội tuyển Việt Nam thắng áp đảo Singapore

Hồ Tấn Tài ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0

Sau trận này, ĐT Việt Nam có khoảng 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của giải, gặp ĐT Ấn Độ vào 19h00 ngày 27-9.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast