Nhiều người từ bỏ điện thoại Android để mua các mẫu iPhone mới nhất

Kết quả khảo sát từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy các mẫu iPhone mới nhất của Apple đang thu hút nhiều người dùng điện thoại Android đến với dòng điện thoại này hơn các năm trước.

Nhiều người từ bỏ điện thoại Android để mua các mẫu iPhone mới nhất

Điện thoại iPhone XS. (Nguồn: imgcop.com)

Mặc dù đã có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu tổng thể với các mẫu iPhone mới nhất đang yếu, song điều đó không đồng nhất với thực tế mà kết quả khảo sát của CIRP đã chỉ ra. Theo đó, 16% người mua iPhone đã nâng cấp điện thoại từ một máy điện thoại Android trong khoảng thời gian 30 ngày sau khi iPhone XR ra mắt.

Sau khi iPhone 8 và 8 Plus được phát hành vào tháng 9/2017, 12% người mua iPhone đã nâng cấp từ điện thoại Android và khi iPhone X được phát hành vào tháng 11/2017, con số đó là 11%.

Có vẻ như iPhone XR được tung ra là để thu hút người dùng Android hiện tại, ông Mike Mikein, đồng sáng lập và đối tác của CIRP, cho biết trong một thông cáo báo chí. Tất nhiên, Apple không nêu rõ điều này trong chiến lược ra mắt iPhone của mình. Nhưng, dựa trên giá cả và tính năng, chúng ta có thể suy đoán rằng Apple định vị iPhone XR là nhằm thu hút đối tượng khách hàng từ các thiết bị Android, muốn tìm cảm giác ở một hệ điều hành mới.

Kết quả khảo sát của CIRP cũng cho thấy gần một phần ba số người mua iPhone ở Mỹ đã mua iPhone XR, có giá khởi điểm là 749 USD. Trong 30 ngày sau khi ra mắt vào tháng 10/2018, CIRP nhận thấy doanh số iPhone XR chiếm 32% tổng doanh số iPhone tại Mỹ. Trong cùng khoảng thời gian 30 ngày sau khi phát hành XR, doanh số tổng của iPhone XS và XS Max chiếm 35%doanh số iPhone tại Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng CNET vào tháng trước, Phó Chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Apple, Greg Joswiak cho biết iPhone XR là mẫu iPhone được ưa chuộng nhất kể từ khi nó được bán ra.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast