Audi Q7 thế hệ mới có bản máy dầu siêu tiết kiệm

Với công nghệ hybrid sạc điện tích hợp cùng động cơ diesel trên Audi Q7, hãng xe đức tin rằng Q7 thế hệ thứ hai sẽ có thể mạnh cạnh tranh so với các đối thủ khác.

Tại triển lãm Detroit Auto Show 2015 sắp diễn ra, Audi sẽ tung ra Audi Q7 thế hệ thứ hai, được trang bị công nghệ mới nhất là hệ truyền động hybrid sạc điện tích hợp cùng động cơ diesel.

Audi Q7 thế hệ mới sẽ là mẫu xe đầu tiên của tập đoàn Volkswagen được trang hệ hệ truyền động hybrid sạc điện tích hợp máy dầu. Tuy nhiên trong năm sau, hãng xe Đức chỉ tung ra thị trường Audi Q7 thế hệ mới với tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel, biến thể diesel hybrid sạc điện sẽ được ra mắt sau và được bán tại cả thị trường châu Âu và Mỹ.

Nhà sản xuất xe hơi đến từ Đức hi vọng rằng mẫu Q7 với công nghệ diesel hybrid sạc điện sẽ mang lại lợi thế trước các đối thủ khác đến từ BMW hay Mercedes-Benz với công nghệ máy xăng hybrid sạc điện. Dù là mẫu diesel hybrid sạc điện đầu tiên của Audi, nhưng Q7 mới không phải là mẫu diesel hybrid sạc điện đầu tiên có mặt tại châu Âu bởi mẫu V60 của Volvo đã có công nghệ này. Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, Volvo đã bán được hơn 10.000 chiếc V60 hybrid sạc điện.

Giám đốc Kỹ thuật của Audi là ông Ulrich Hackenberg từng tiết lộ vào hồi đầu năm rằng Audi muốn tung ra một mẫu xe trang bị công nghệ diesel hybrid sạc điện, A8 và Q7 sẽ là hai mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ này. Ông cũng cho biết thêm rằng hệ thống hybrid sạc điện mới trên sẽ bao gồm động cơ diesel V6 3.0L kết hợp với một mô-tơ điện.

Audi chọn đi theo hướng phát triển xe sạc điện vì hãng tin rằng đây là giải pháp tốt nhất nhằm giảm lượng khí thải. Phạm vi hoạt động của xe cũng lớn hơn so với các mẫu xe điện thông thường. Hơn nữa, việc bổ sung động cơ diesel vào hệ thống này sẽ giúp tăng phạm vi hoạt động của xe.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast