Argentina nhận lô nguyên liệu đầu tiên từ Nga để sản xuất vaccine Sputnik V

(Baohatinh.vn) - Bộ Y tế Argentina vừa cho biết lô nguyên liệu đầu tiên để sản xuất vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga đã được chuyển giao cho Argentina hôm 8/6 (giờ địa phương).

Argentina nhận lô nguyên liệu đầu tiên từ Nga để sản xuất vaccine Sputnik V

Nguyên liệu sản xuất vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V tại sân bay Argentina. (Ảnh: EPA-EFE)

“Chiều nay, một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Aerolineas Argentinas đã chuyển giao các nguyên liệu để sản xuất vaccine Sputnik V trong nước”, Bộ Y tế Argentina cho biết trong một thông báo trên trang Twitter chính thức ngày 8/6.

Trước đó, ngày 4/6, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez thông báo nước này sẽ chính thức khởi động việc sản xuất vaccine Sputnik V trong những ngày tới tại một nhà máy trong nước. Nhà máy thuộc quản lý của công ty dược phẩm Laboratorios Richmond, có trụ sở tại Buenos Aires, Argentina. Công ty này đã hoàn tất các thỏa thuận với Quỹ Đầu tư trực tiếp (RDIF) của Nga để chuyển giao công nghệ để sản xuất đại trà vaccine Sputnik V của Nga tại quốc gia Nam Mỹ này.

Argentina nhận lô nguyên liệu đầu tiên từ Nga để sản xuất vaccine Sputnik V

Hộp đựng vaccine Sputnik V. (Ảnh: Reuters)

Được biết, Viện Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh vật học Gamaleya của Nga - đơn vị phát triển vaccine Sputnik V, đã cấp phép chất lượng đối với lô Sputnik V sản xuất thử nghiệm tại Argentina hồi tháng 4/2021 trong quá trình chuyển giao công nghệ và đồng ý cho phía Argentina được khởi động giai đoạn sản xuất đại trà.

Ông Marcelo Figueiras, Giám đốc điều hành của Laboratorios Richmond, cho biết, giai đoạn đầu, nhà máy được lên kế hoạch sản xuất với công suất dự kiến khoảng 1 triệu liều/tháng. Khi khánh thành một nhà máy mới, công suất có thể đạt tới 5 triệu liều/tháng.

Argentina là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên phê duyệt Sputnik V và đưa vào tiêm chủng hàng loạt từ tháng 12 năm ngoái.

(Theo TASS)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast