Những tiền vệ đáng xem tại EURO 2016

Có những người đang ở độ chín sự nghiệp, có những người tiềm năng vừa mới phát tiết và đang rất được chú ý, họ sẽ so tài với nhau để giành lấy chiếc cúp vô địch EURO về cho đất nước mình.

1. Toni Kroos (26 tuổi, Đức)

nhung tien ve dang xem tai euro 2016

Kroos sẽ đến Pháp không chỉ với tư cách ĐKVĐ Thế giới cùng ĐT Đức mà còn là nhà vô địch của Champions League trong màu áo Real Madrid. Với những thành tích và kinh nghiệm đã có, Kroos đủ tự tin “đứng mũi chịu sào” ở kỳ EURO này khi đàn anh Bastian Schweinsteiger, người dìu dắt mình suốt những năm qua đang ngày một mờ nhạt vì tuổi tác. Trong vai trò người chia bài, những đường chuyền linh hoạt đạt độ chính xác cao của Kroos sẽ giúp ĐT Đức chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công hoặc ngược lại cực kỳ uyển chuyển. 

2. Koke (24 tuổi, Tây Ban Nha)

nhung tien ve dang xem tai euro 2016

Cùng với Atletico Madrid, mùa giải vừa qua Koke đã chơi cực hay, thể hiện được tầm nhìn bao quát của một tiền vệ điều tiết lối chơi, giúp đội nhà vào đến chung kết Champions League. Tuy nhiên, sự nghiệp của Koke dưới màu áo ĐTQG mới chỉ ở giai đoạn ban đầu. 

Dù từng dự World Cup 2014 nhưng đó là kỷ niệm buồn vì Koke và đồng đội bị loại ngay từ vòng bảng. Giờ đây, Xabi Alonso rồi Xavi đã bước vào sau cánh gà, Andres Iniesta xuống phong độ, vai diễn chính trên sân khấu lớn đang chờ Koke thể hiện.

3. Kevin de Bruyne (24 tuổi, Bỉ)

nhung tien ve dang xem tai euro 2016

Tiền vệ có gương mặt baby này có những bước thăng tiến cực kỳ ấn tượng trong 2 năm qua. Sau khi bùng nổ tại Bundesliga, De Bruyne trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man City với hợp đồng chuyển nhượng 74 triệu euro. Ngay mùa đầu ở đội bóng mới, De Bruyne ghi dấu ấn với 16 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo trong 41 trận ra sân. Phong độ đó đưa De Bruyne trở thành ngôi sao sáng giá nhất trong tập thể trẻ trung được đánh giá rất cao của ĐT Bỉ.

4. Dele Alli (20 tuổi, Anh)

nhung tien ve dang xem tai euro 2016

Hơn 1 năm trước, Alli còn đang thi đấu ở giải League One của nước Anh cùng MK Dons. Nhưng hiện tại, anh là niềm hy vọng lớn của người Anh ở EURO 2016. 10 bàn thắng và 9 pha kiến tạo cho Tottenham tại Premier League 2015/16 thể hiện khả năng tấn công cực tốt của Alli. 

Thành quả là anh được bầu làm Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải. Ở ĐT Anh, dù mới ra mắt hồi cuối năm ngoái, Alli đã có những trận đấu ấn tượng trước các đối thủ mạnh như Đức hay bàn thắng vào lưới ĐT Pháp. 

5. Paul Pogba (23 tuổi, Pháp)

nhung tien ve dang xem tai euro 2016

Pogba đang từng bước trở thành tiền vệ toàn năng của bóng đá thế giới. Từ kiến tạo, ghi bàn, phòng ngự cho đến tổ chức lối chơi, vai trò nào cầu thủ này cũng làm từ hay tới xuất sắc. Trở thành trụ cột của đội tuyển nước chủ nhà, áp lực đặt lên vai Pogba vô cùng nặng nề. Điều đó càng khiến Pogba trở thành một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất khi trái bóng bắt đầu lăn trên các sân cỏ nước Pháp.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast