Hà Tĩnh tiếp diễn nắng nóng gay gắt trong nhiều ngày tới

(Baohatinh.vn) - Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh dự báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến giữa tháng 8 trong đó từ hôm nay (7/8) đến ngày 11/8 nhiều nơi nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Hà Tĩnh tiếp diễn nắng nóng gay gắt trong nhiều ngày tới

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến giữa tháng 8

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thông tin, do ảnh hưởng của gió Tây Nam hoạt động mạnh gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ngày hôm nay (7/8), nền nhiệt độ tiếp tục tăng nhẹ, toàn tỉnh có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm thấp nhất dao động 40 - 55%. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18 giờ.

Cảnh báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến giữa tháng 8, trong đó từ hôm nay (7/8) đến ngày 11/8 nhiều nơi nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên có nguy cơ cao xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nguy cơ cao cháy rừng, đặc biệt là khu vực miền núi.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày hôm qua (6/8), toàn tỉnh có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày các khu vực phổ biến 36,2 - 37 độ C (riêng TP Hà Tĩnh và Hương Khê có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày tại TP Hà Tĩnh 38,4 độ C, Hương Khê 37,4 độ C), độ ẩm thấp nhất 43 - 52%.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast