Lộc Hà biển gọi...

(Baohatinh.vn) - Cũng như nhiều địa phương khác, thời điểm này, huyện Lộc Hà đang tích cực triển khai các kế hoạch để sẵn sàng đón du khách thập phương đến tham quan và nghỉ mát trong mùa du lịch biển 2015. Có dịp về thăm bãi biển Xuân Hải (Thạch Bằng) những ngày này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi của cảnh vật nơi đây.

Lộc Hà biển gọi... ảnh 1
Bãi tắm Xuân Hải.

Lộc Hà được hình thành bởi 7 xã vùng hạ Can Lộc và 6 xã biển ngang của Thạch Hà. Nơi đây trọn hưởng sự hoàn mĩ của địa hình, vừa có biển, vừa có núi, có rừng, lại có những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh, nhiều di tích văn hóa, lịch sử và nguồn tài nguyên biển, rừng phong phú đã tạo ra tiềm năng du lịch lớn cho huyện Lộc Hà, đặc biệt là du lịch biển. Không chỉ thuận lợi về giao thông và bãi tắm đẹp, nơi đây còn có nhiều nguồn thủy hải sản phong phú hấp dẫn du khách.

Với tổng chiều dài bờ biển trên 13 km, những năm qua, huyện Lộc Hà đã tận dụng tối đa lợi thế, tập trung nguồn lực xây dựng bãi biển Xuân Hải trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa trong các kỳ nghỉ hè. Theo đó, tuyến kè biển dài 8 km qua các xã Thạch Kim, Thạch Bằng, Thịnh Lộc đã hoàn thành trên 50% khối lượng, không chỉ ngăn chặn hiện tượng xâm thực mà còn tạo cảnh quan dọc bờ biển. Cùng đó, từ nguồn ngân sách của tỉnh, đường điện cao áp chiếu sáng bắt đầu từ xã Thạch Châu, một nhánh đi qua xã Thạch Bằng và một nhánh đi theo đường 70m qua trung tâm hành chính huyện xuống tận bờ biển, khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ góp phần đảm bảo ATGT, đồng thời, tạo nên dáng vóc cho phố biển.

Ông Lê Quang Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết: “Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch biển với tổng quy mô 400 ha, trong đó, 150 ha dịch vụ và 250 ha khu du lịch cao cấp, huyện Lộc Hà đã xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện cụ thể nhằm sớm hình thành một địa điểm du lịch ngang tầm với các bãi biển nổi tiếng như Thiên Cầm, Cửa Lò... Việc hoàn thành tuyến tỉnh lộ 9 nối từ cầu Hộ Độ xuống tận bãi biển Xuân Hải có thể xem là một sự khởi đầu thuận lợi”.

Lộc Hà biển gọi... ảnh 2

Nhằm tạo khác biệt để thu hút sự quan tâm của người dân, huyện Lộc Hà tích cực triển khai mọi công tác để chuẩn bị cho tuần văn hóa du lịch diễn ra từ ngày 17 - 24/4, với chủ đề: “Lộc Hà - Biển gọi - Hội nhập”. Theo đó, sẽ có 2 nội dung chính trong tuần văn hóa du lịch, mở đầu là các hoạt động hấp dẫn như: hội trại thanh niên; hội thi ẩm thực và đặc sản biển, nông sản của huyện; giải bóng chuyền bãi biển với điểm nhấn là lễ hội Bia Sài Gòn diễn ra vào tối 17/4. Kết thúc tuần văn hóa du lịch là lễ hội chùa Chân Tiên ở xã Thịnh Lộc.

Đây cũng là năm đầu tiên huyện chuyển giao nhiệm vụ quản lý bãi biển cho xã Thạch Bằng. Vì vậy, vài tháng trước, xã đã triển khai rà soát, đánh giá lại thực trạng bãi biển. Ông Nguyễn Đình Cương - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng cho biết: “Ngoài chỉnh trang, tu sửa các công trình và dọn dẹp vệ sinh môi trường trên khu vực bãi biển, xã thành lập tiểu ban quản lý với lực lượng thường trực nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách tại bãi biển. Cùng với việc bố trí lại chỗ đậu xe ô tô theo khu vực, chúng tôi cũng dựng các chòi quan sát và hệ thống phao tiêu cảnh báo nguy hiểm. Với 2 nhà nghỉ vừa mới hoàn thành trong năm nay, hiện toàn khu vực bãi biển Xuân Hải có khoảng 100 phòng nghỉ phục vụ du khách. Cùng với 18 nhà hàng và 30 hộ kinh doanh dịch vụ dọc bờ biển, biển Xuân Hải đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch gần xa”.

Tin rằng, với sự đổi mới, sáng tạo của chính quyền huyện Lộc Hà và sự đầu tư của các doanh nghiệp, hộ cá thể, bãi biển Xuân Hải sẽ phát huy lợi thế, trở thành điểm đến của du khách trong mùa du lịch biển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast