Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai báo cáo về vụ tụ tập đông người

Sáng 12/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu báo cáo về vụ tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trong Bệnh viện Bạch Mai diễn ra vào tối 10/4.

Video về vụ tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trong BV Bạch Mai tối 10/4

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa, ngày 10/4, có một số nguồn tin gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh với nội dung: “Bệnh viện Bạch Mai tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân Bệnh viện".

Do đó, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin trên.

Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện đồng tuyên truyền, nhắc nhở cho tập thể nhân viên y tế, người lao động cần tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo của Thủ tướng và các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai xem xét xử lý các cá nhân có vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện.

Việc tụ tập trung đông người là hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai gửi báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 13/4 để báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào đúng 0 giờ sáng 12/4, Ủy ban Nhân dân Quận Đống Đa thông báo Quyết định số: 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai.

Theo quyết định, Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế tại Quyết định số 963/QĐ-BYT ngày 18/3/2020; Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 28/3/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai báo cáo về vụ tụ tập đông người

Ngày 20/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh 86 và ca bệnh 87 là nữ nhân viên điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Đến ngày 29/3, sau khi có 9 ca mắc COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai được coi là một "ổ dịch" COVID-19 và Hà Nội chính thức phong tỏa nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Theo công bố của Bộ Y tế, có 47 trường hợp được phát hiện liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 28 người liên quan tới Công ty TNHH Trường Sinh.

Theo TTXVN/Vietnam+

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast