Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, chủ quyền quốc gia

Sáng nay (1/7), tại T.P Quảng Ngãi, Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XVIII, vòng III với chủ đề "Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, chủ quyền quốc gia" chính thức khai mạc. Tham dự hội thảo có 19 báo Đảng địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) và một số báo khách mời từ miền Bắc và Đông Nam Bộ.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XVIII, vòng III:

Thay mặt đoàn chủ tịch, nhà báo Nguyễn Tiến Sơn - Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi đã trình bày báo cáo với đề dẫn "Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế biển đảo và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia".

Hội thảo đã nghe tham luận của các báo Đảng trong khu vực với nội dung khá phong phú tập trung các vấn đề nâng cao nhận thức về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong công tác tuyên truyền. Trong đó, nổi lên một số vấn đề đáng chú ý: Nói vai trò chủ quyền biển đảo của tổ quốc chính là nói tới sự hiện diện của ngư dân trên biển ở những quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng nay có tranh chấp; phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo quốc gia trong khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, đánh bắt xa bờ, giao thông thủy, khai thác khoáng sản, phát triển du lịch dịch vụ, các vấn đề ngư dân bám biển trong tình hình phức tạp và nhạy cảm như hiện nay.

Bên cạnh đó, các tham luận còn nêu lên những kết quả, kinh nghiệm trong quá trình gìn giữ biên cương và hướng ra biển lớn; tuyên truyền những cách làm hay, những nhân tố điển hình, tiên tiến, những hiện tượng tiêu cực cần đấu tranh, phê phán, cần cảnh báo; sự huy động đội ngũ báo in, báo điện tử cùng hướng tới mục tiêu, nhiệm vụ tuyên truyền, tạo hiệu quả hướng dẫn dư luận cao, tạo hiệu ứng xã hội rộng lớn là xu hướng mà các báo Đảng trong khu vực đang hướng tới.

Tại Hội thảo, nhà báo Hà Thị Hồng Dương - Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh, trưởng đoàn Báo Hà Tĩnh tham dự hội thảo đã trình bày tham luận: "Báo Hà Tĩnh với việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên gới biển đảo".

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hòa Bình - UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có bài phát biểu, giới thiệu về quê hương, con người cũng như những chiến lược phát triển kinh tế biển đảo của Quảng Ngãi trong những năm qua.

Hôi thảo sẽ kết thúc vào chiều mai, (2-7).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast