"Chôm" 7 xe máy, "trả"... 100 tháng tù!

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (8/10), TAND huyện Can Lộc mở phiên xét xử đối với 3 bị cáo về tội “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

“Chôm” 7 xe máy, “trả”... 100 tháng tù!

Các bị cáo tại phiên tòa (từ trái sang : bị cáo Tú Anh, Đức, Lợi)

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 22/5/2018 - 26/5/2018, Nguyễn Tú Anh (SN 1989, trú tại xã Ích Hậu, Lộc Hà) và Phan Văn Đức (SN 1990, trú xã Sơn Diệm, Hương Sơn) lợi dụng chủ sở hữu sơ hở trong quản lý tài sản đã 7 lần thực hiện hành vi lấy trộm tài sản ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, trong đó huyện Can Lộc 2 vụ, Hương Khê 2 vụ, TP Hà Tĩnh 1 vụ, Lộc Hà 1 vụ và Thạch Hà 1 vụ với tổng giá trị tài sản đã chiếm đoạt được là 69 triệu đồng.

“Chôm” 7 xe máy, “trả”... 100 tháng tù!

Các đối tượng và tang vật vụ án

Sau khi thực hiện hành vi, Anh và Đức bán lại 3 xe cho Đặng Tiến Lợi (SN 1991, trú tại thị trấn Hương Khê, Hương Khê). Mặc dù biết rõ tài sản là do phạm tội mà có nhưng vì hám lợi nên Lợi đã trực tiếp tiêu thụ với tổng giá trị tài sản là 25 triệu đồng.

Những xe còn lại các đối tượng bán lại cho người khác nhưng người mua không biết đó là tài sản do trộm cắp mà có. Số tiền có được, hai đối tượng dùng để tiêu xài cá nhân.

Trong các vụ án trên, Nguyễn Tú Anh là người khởi xướng, chuẩn bị phương tiện, công cụ phạm tội, trực tiếp lấy trộm 4 xe, giữ vai trò chính; Phan Văn Đức trực tiếp lấy trộm 3 xe, được xác định giữ vai trò sau Nguyễn Tú Anh; Đặng Tiến Lợi giữ vai trò sau cùng của vụ án.

Quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc đã thu hồi được 6 xe máy và trả lại cho người bị hại, còn 1 chiếc chưa thu hồi được.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội của các đối tượng, Hội đồng xét xử đã tuyên Nguyễn Tú Anh 42 tháng tù giam, Phan Văn Đức 36 tháng tù giam cùng tội “trộm cắp tài sản”; Đặng Tiến Lợi 22 tháng tù giam, nộp phạt 7 triệu đồng về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast