Nước mắt kẻ sát nhân

(Baohatinh.vn) - Hơn 4 tháng kể từ ngày gây ra cái chết đầy tức tưởi cho khách nhậu, vị chủ quán vẫn chưa thể tin, đôi bàn tay đang run rẩy vốn chỉ làm ăn lương thiện lại có thể tước đoạt mạng sống của người khác.

Khoảng 19h30’ ngày 27/7, Nguyễn Anh Tuấn (trú Cẩm Xuyên) cùng nhóm bạn tới quán nhậu của Trần Đình Thống (tại xóm Liên Phú, xã Kỳ Liên, Kỳ Anh) để uống bia. Trong lúc đang “chén chú, chén anh”, một người bạn của Tuấn chẳng may làm gãy cành cây lộc vừng trước cửa quán. Khi chủ quán yêu cầu người này phải đền tiền, Tuấn buông lời thách thức rồi gây gổ.

Nước mắt kẻ sát nhân ảnh 1

Trước vành móng ngựa, nước mắt Trần Đình Thống cứ lăn dài...

Được mọi người can ngăn, Tuấn cùng nhóm bạn thanh toán tiền rồi đi về. Song, do vẫn còn ấm ức, vị khách quay lại quán nhậu để “nói chuyện”. Vừa trông thấy Thống, Tuấn lao đến đấm vào bụng đối phương. Bị rượt đuổi, vị chủ quán vào buồng ngủ lấy con dao gọt hoa quả đâm trả nhiều nhát vào ngực và bụng khách. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, Nguyễn Anh Tuấn đã không thể qua khỏi. Sau khi gây ra cái chết của vị khách, Trần Đình Thống đến Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng đầu thú.

Sự việc diễn ra quá bất ngờ và chóng vánh khiến kẻ giết người vẫn không thể tin mình đã tước đoạt mạng sống của người khác. Hơn 4 tháng mất ngủ triền miên bởi những dằn vặt tội lỗi, Trần Đình Thống trở nên tiều tụy, hốc hác. Run rẩy nhìn đôi bàn tay đã trót “nhúng chàm”, từng giọt nước mặn chát chực trào trên hốc mắt trũng sâu của người đàn ông tội lỗi. Chỉ vì phút thiếu kiềm chế, bị kích động bởi những lời khích bác và tấn công từ phía đối phương, vị chủ quán đã gây ra chuyện tày đình để giờ đây, người chết, kẻ đi tù, hai bên gia đình bị kéo vào vòng xoáy của mất mát, tù tội.

Phiên tòa xét xử Trần Đình Thống (SN 1978, trú xã Kỳ Long, Kỳ Anh) về tội danh “Giết người” diễn ra vào một buổi sáng mùa đông giá rét. Trời mưa tầm tã khiến không khí chốn pháp đình vốn ảm đạm càng khắc sâu nỗi phiền muộn vào lòng người.

Giữa chốn pháp đình là hai cảnh tượng đối lập. Theo sát bước chân của bị cáo chỉ có vợ cùng vài ba người thân, nhưng người đến đòi lại công bằng cho bị hại lại kéo đến chật kín phòng xử án. Từng lời nhiếc móc đầy căm phẫn từ gia đình Nguyễn Anh Tuấn khiến bị cáo càng co rúm, toàn thân run rẩy trong chiếc áo cũ kĩ, bạc màu. Khuôn mặt bợt bạt chợt gục xuống đôi bàn tay xương xẩu. Ngồi rất gần người đàn ông đang dằn vặt trong cảm giác tội lỗi, vợ bị cáo cố nuốt dòng nước mắt vào trong. Bao lời tố cáo, phản đối từ phía bị hại lại một lần nữa cứa sâu vết thương vốn chưa lành miệng của gia đình bị cáo.

“Dù thế nào đi nữa, nếu chỉ vì thiếu kiềm chế để rồi thẳng thừng ra tay với con chúng tôi, hành vi của bị cáo thật quá tàn ác. Kính mong quý tòa xem xét để kẻ phạm tội phải bị trừng trị và để Tuấn dưới suối vàng được thanh thản” - người nhà bị cáo bức xúc.

Phần tranh tụng diễn ra khá căng thẳng, sự ảm đạm bao quanh công đường, khiến người có mặt cảm thấy nặng lòng. Một phiên tòa chìm ngập trong bao ánh mắt căm phẫn và những câu trả lời lạnh lùng đến nghiệt ngã. Vợ bị cáo đổ vào góc tường sau tiếng thở dài não nề.

Phiên tòa sơ thẩm kết thúc, Hội đồng xét xử tuyên án Trần Đình Thống 12 năm tù giam. Trước vành móng ngựa, hai vai bị cáo bỗng run lên. Không kìm nén được cảm xúc, nước mắt lăn dài trên gương mặt kẻ sát nhân tội nghiệp.

Suốt buổi xét xử, ánh mắt của Trần Đình Thống cố né tránh những con người vật vã trong nỗi đau mất con. Chứng kiến mẹ bị hại già nua, chít vành khăn trắng, ôm di ảnh con thẫn thờ trong phiên tòa, nhiều người không khỏi đau lòng. Bị cáo và gia đình bị hại, ai cũng có nỗi khổ tâm riêng. Kẻ bị người đời quay lưng, người hứng trọn nỗi đau về tinh thần. Nhưng hơn hết, họ đang phải gồng mình gánh chịu những tháng ngày khó khăn nhất trong cuộc đời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast