Hà Tĩnh rà soát, lập danh sách người đến Bệnh viện E Hà Nội từ ngày 5/8

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh sẽ rà soát, lập danh sách, phân loại để cách ly bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và tất cả những người có đến Bệnh viện E từ ngày 5/8/2020 đến nay trở về địa phương.

Theo thông báo của Bộ Y tế, ngày 19/8/2020 Bệnh viện E Hà Nội đã ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 và Hà Tĩnh là địa phương có bệnh nhân đến khám, điều trị và người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện E trở về.

Hà Tĩnh rà soát, lập danh sách người đến Bệnh viện E Hà Nội từ ngày 5/8

Bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 20h ngày 19/8. Ảnh: Lê Hảo/vietnamnet

Để thực hiện tốt công tác giám sát, phòng chống dịch đối với người từ Bệnh viện E và khu vực có dịch trở về Hà Tĩnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã có văn bản khẩn gửi trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã và các bệnh viện, trung tâm y tế có chức năng khám chữa bệnh.

Trao đổi với PV, Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm khẳng định, đối với trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã, việc cấp bách trước mắt là nhanh chóng phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp xã rà soát, điều tra dịch tễ, lập danh sách, phân loại để cách ly bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và tất cả những người có đến Bệnh viện E từ ngày 5/8 đến nay trở về địa phương. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các bệnh nhân điều trị nội trú, người chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện E.

CDC Hà Tĩnh sẽ lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp trên. Đồng thời tuyên truyền cho người dân hạn chế đến các bệnh viện tại Hà Nội trong giai đoạn hiện nay, trừ các trường hợp hết sức cần thiết.

Hà Tĩnh rà soát, lập danh sách người đến Bệnh viện E Hà Nội từ ngày 5/8

Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và tất cả những người có đến Bệnh viện E từ ngày 5/8 đến nay trở về địa phương thông báo cho cơ quan y tế để được tư vấn kịp thời.

Các bệnh viện, trung tâm y tế có chức năng khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các bệnh viện. Lập danh sách bệnh nhân đã đến điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội trong vòng 14 ngày, chỉ định lấy mẫu gửi đến CDC Hà Tĩnh để làm xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Chỉ định lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp, bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bệnh nhân dài ngày để làm xét nghiệm Covid-19.

Hà Tĩnh rà soát, lập danh sách người đến Bệnh viện E Hà Nội từ ngày 5/8

BVĐK tỉnh thiết lập khu vực khai báo y tế và khám sàng lọc đối với tất cả người dân trước khi vào bệnh viện.

Bệnh viện tuyến huyện phối hợp với trung tâm y tế tuyến huyện để giám sát dịch tễ đối với các trường hợp đi từ các bệnh viện tại Hà Nội và các địa phương có dịch Covid-19 trở về.

Bệnh viện tuyến tỉnh thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về các bệnh nhân từ các bệnh viện Hà Nội trở về hiện đang điều trị tại bệnh viện tỉnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast