MU - Arsenal: Thiên đường vẫy gọi

Cuộc chạm trán giữa Man United và Arsenal đêm nay được xem là trận chung kết sớm của FA Cup. Thế nhưng chẳng cần lý do ấy thì "Quỷ đỏ" lẫn "Pháo thủ" đều đã quá thừa khát khao chiến thắng.

Trong bối cảnh Chelsea và Man City đã bị loại sớm, rõ ràng FA Cup là cái đích thiết thực để cả MU lẫn Arsenal hướng tới. Với MU, đó là chiếc cúp duy nhất họ có thể giành được trong năm đầu tiên đầy gian khó của Louis van Gaal. Về mặt lý thuyết thì Arsenal vẫn còn chưa bị loại ở Champions League nhưng thực tế thì trận thua 1-3 trước Monaco ngay ở Emirates đã khiến cánh cửa ấy rất hẹp.

Vậy nên thầy trò HLV Wenger cũng hiểu họ cần làm tất cả để nuôi dưỡng hi vọng bảo vệ thành công chiếc cúp FA. Old Trafford đêm nay sẽ là nơi kết liễu tham vọng của đội khách hay lại thêm một lần thất vọng trong niềm kiêu hãnh của "Tuy-líp thép"?

Lần thứ 4 tái ngộ

Sức ép đang đè nặng lên HLV Louis van Gaal khi MU vẫn chưa thể hiện được bộ mặt ra hồn dù mùa bóng đã đi vào giai đoạn nước rút. Không phải không có lý khi nhiều nhà chuyên môn, nhiều cựu cầu thủ MU đã bày tỏ sự thất vọng về chiến lược gia người Hà Lan và hẳn nếu MU bị loại khỏi FA Cup, cơn thịnh nộ sẽ còn bùng phát thêm. Xét một cách khách quan, với việc mang về hàng loạt hảo thủ, MU thực sự có vấn đề khi thi đấu phập phù, rời rạc không đúng tầm đẳng cấp của họ.

So với trận thắng hú vía trước Newcastle hồi giữa tuần, MU sẽ mất thêm trung vệ Evans do dính án treo giò vì tội nhổ nước bọt. Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự, rất có thể Michael Carrick sẽ được đẩy về đá trung vệ dù anh mới trở lại sau chấn thương cũng như đây không phải là vị trí sở trường.

Van Persie chắc chắn không kịp hồi phục để đối mặt với đội bóng cũ nên gánh nặng ghi bàn sẽ dồn nhiều lên đôi vai của Rooney. Được đá tiền đạo, tuyển thủ người Anh đã nhanh chóng chứng tỏ phẩm chất của mình. Đúng là không có lý do gì để Van Gaal lại đẩy Rooney về đá tiền vệ nữa nhất là khi cả Di Maria lẫn Falcao đều đang có vấn đề về tâm lý.

Rooney là niềm hi vọng của "Quỷ đỏ"

Xét một cách khách quan, Arsenal đang có hình ảnh sáng sủa hơn so với MU dù họ cũng có những cú vấp thất vọng. Trận thắng QPR cách đây 4 ngày tiếp tục giúp Arsenal đứng vững ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League và đầy tự tin khi tới Old Trafford.

Sanchez đã ghi bàn trở lại và dù báo chí có nói gì về khả năng phối hợp giữa anh với Ozil thì bộ đôi này vẫn sẽ là mối đe dọa lớn cho MU. Giroud cũng đã có câu trả lời thuyết phục nhất về khả năng của mình sau nỗi thất vọng Monaco bằng cách nổ súng trong 2 trận gần đây nhất.

Về lực lượng, tân binh Gabriel Paulista vừa mới nắm bắt được cơ hội đá chính đã dính phải chấn thương bắp khiến anh không thể ra sân. Thủ thành Szczesny nhiều khả năng được bắt ở FA Cup sau khi mất vị trí số 1 vào tay Ospina.

Danny Welbeck dù chỉ đá vỏn vẹn 4 phút ở 2 trận đấu gần nhất của Arsenal cũng có thể được HLV Wenger tạo điều kiện đối mặt với đội bóng cũ. Tuy nhiên bộ khung tuyến giữa chơi ổn định ở thời gian gần đây với Cazorla, Coquelin, Ozil, Sanchez mới chính là sức mạnh của "Pháo thủ".

MU - Arsenal: Thiên đường vẫy gọi ảnh 3

Sẽ có 1 ngày về đáng nhớ cho Welbeck?

Không cần đến một trận tứ kết FA Cup, mỗi cuộc đối đầu Man United- Arsenal đều gây sự chú ý đặc biệt. Dù Ferguson không còn trên băng ghế chỉ đạo của "Quỷ đỏ" thì mối thâm thù lịch sử giữa 2 đội bóng khiến trận đấu luôn căng thẳng, đầy kịch tính. Sức ép đè nặng lên phía chủ nhà nhưng đôi khi điều đó lại biến thành động lực để Rooney và các đồng đội lột xác.

Khán giả sân Old Trafford đặt nhiều niềm tin vào Rooney nhưng biết đâu một người sinh ra và trưởng thành từ MU có tên Welbeck lại đem tới điều ngược lại?

Dự đoán tỉ số: 1-1

Đội hình dự kiến:

Manchester United: De Gea; Smalling, Carrick, Rojo; Valencia, Herrera, Blind, Young; Rooney, Di Maria; Falcao

Arsenal: Szczesny; Gibbs, Koscielny, Mertesacker, Bellerin; Cazorla, Coquelin, Ramsey; Ozil, Giroud, Sanchez

Thống kê bên lề:

-MU và Arsenal là 2 đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử cúp FA (mỗi đội cùng 11 lần vô địch)

-Hai lần gần nhất Arsenal đánh bại MU ở FA Cup thì họ đều lên ngôi vô địch (năm 2003 và 2005)

-Tuy nhiên 2 lần gặp nhau gần nhất tại FA Cup thì MU đều thắng (4-0 ở mùa giải 2007/2008 và 2-0 ở mùa giải 2010/2011).

-Van Gaal bất bại trong cả 3 lần đối mặt với Wenger trên băng ghế chỉ đạo (2 lần khi dẫn dắt Barca, 1 lần với MU ở đầu mùa giải).

-Arsenal thắng 10/12 trận gần nhất trong khi MU cũng chỉ thua 2 trong số 22 trận gần nhất của họ.

-Wayne Rooney đã có 9 danh hiệu kể từ khi tới Old Trafford nhưng chưa một lần vô địch FA Cup. Hai lần đội bóng của anh đã thua ở chung kết (trước Arsenal năm 2005 và Chelsea năm 2007).

-MU thắng 9 thua 1 trong 10 lần gần nhất đón tiếp Arsenal trên mọi mặt trận.

Dự đoán toàn cầu:

Đài SkySports nhận định lợi thế nghiêng đôi chút về MU do "Quỷ đỏ" có ưu thế sân nhà cùng thành tích đối đầu vượt trội so với Arsenal những lần gần đây.

Bình luận viên Mark Lawrenson của đài BBC cho rằng Arsenal sẽ loại MU ở trận đấu đêm nay. Lawrenson nói: "Một số cầu thủ của MU cũng đang vật lộn tìm lại phong độ, và Arsenal không phải là đối thủ để họ có thể tìm cảm hứng chơi bóng. Đội bóng của HLV Arsene Wenger có cơ hội lớn để chiến thắng nếu họ tiếp cận trận đấu giống cách đánh bại Man City gần đây."

Tờ Daily Mail nhận định ưu thế cũng đang nghiêng về Arsenal nhờ phong độ tốt trong 5 trận đã qua, đồng thời lối chơi của "Pháo thủ" là ấn tượng hơn rất nhiều so với "Quỷ đỏ".

Theo Khám phá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast