Truyền thông quốc tế rầm rộ đưa tin về trận Việt Nam - Arsenal

Hoạt động cuối cùng của Arsenal trong chuyến du đấu tại Việt Nam được nhiều tờ báo lớn của Anh và thế giới quan tâm.

Hãng ESPN tường thuật trực tiếp về trận đấu giữa Việt Nam và Arsenal. Ảnh chụp màn hình.

Hãng ESPN tường thuật trực tiếp về trận đấu giữa Việt Nam và Arsenal. Ảnh chụp màn hình.

Đối với một đất nước mà bóng đá đã trở thành một ngành công nghiệp, chuyện du đấu nước ngoài hầu hết đều được đánh giá là mang tính thương mại hơn là chuyên môn. Thông tin về những chuyến du đấu như thế hầu như rất ít được quan tâm, hoặc chỉ được nhắc đến "cho có lệ" khi đội bóng đó đặt chân đến nước sở tại hoặc xảy ra sự vụ đặc biệt.

Tuy nhiên, trận giao hữu giữa Arsenal với chủ nhà Việt Nam hôm qua bất ngờ được khai thác một cách mạnh dạn và sôi nổi. Có thể nói đó là hiệu ứng không lường trước từ sự đặc biệt mà CĐV nước chủ nhà dành cho đội bóng đến từ Ngoại hạng Anh. Đó là việc CĐV thức trắng đêm chờ ở sân bay, là những hoạt động giao lưu thú vị như thi đấu với các bạn trẻ khiếm thị, huấn luyện các em nhỏ kỹ năng cơ bản hay sự kiện liên quan đến "Running Man" Vũ Xuân Tiến - CĐV kiên trì chạy theo xe của Arsenal trong quãng đường dài và bây giờ trở nên nổi tiếng thế giới.

Ngay cả việc sân vận động quốc gia thu hút đến 25.000 CĐV đến xem đội bóng tập luyện, hoặc gần như kín chỗ trong trận đấu giao hữu tối qua cũng là thứ gì đó ấn tượng đối với dư luận Anh và nhiều nước trong châu lục.

Chính vì vậy trận đấu tại Mỹ Đình hôm qua rất được truyền thông thế giới chú ý và đưa tin kịp thời, đầy đủ. Tất cả những tờ báo lớn của Anh như DailyMail, Sun, Guardian hay Telegraph, Sky Sport, Independent, ESPN... đều tường thuật lại trận đấu này. Thậm chí có những tờ báo còn làm trực tuyến, chi tiết từng phút những diễn biến xảy ra trên sân Mỹ Đình.

Hình ảnh Lukas Podolski thân thiện với Vũ Xuân Tiến xuất hiện trên nhiều trang báo Anh. Ảnh: EPA.

Hình ảnh Lukas Podolski thân thiện với Vũ Xuân Tiến xuất hiện trên nhiều trang báo Anh. Ảnh: EPA.

"Arsenal rực rỡ, khi cú hat-trick của Oliver Giroud làm khuynh đảo đội tuyển Việt Nam" là tựa đề bài viết trên Guardian. Trong đó, tác giả David Hytner - có mặt trên sân Mỹ Đình - khẳng định HLV Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình mạnh hơn so với trận thắng Indonesia Dream Team 7-0 cuối tuần trước.

Hytner cũng tin rằng Arsenal đã thi đấu nghiêm túc ngay từ đầu bởi đối thủ được xác định là không dễ. Trên phương diện cá nhân, phóng viên của Guardian tin rằng Giroud có thể lấy được điểm trong mắt HLV Wenger nếu tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng như tại Mỹ Đình lần này. Giroud là tác giả của cú hat-trick trong chiến thắng 7-1 của Arsenal.

Trên tờ Sun, Giroud được ví như như Vua giao hữu khi ba bàn thắng tối qua giúp anh có tổng cộng 5 lần lập công sau hai trận giao hữu.

ESPN thậm chí truyền hình trực tiếp trận đấu và trong phần đánh giá trên trang báo online của mình, hãng truyền thông khổng lồ này nhận định "trận đấu này là một bước quan trọng của Arsenal trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới".

Hãng truyền thông quốc gia Anh cũng nói về sự kiện Vũ Xuân Tiến. Ảnh chụp màn hình.

Hãng truyền thông quốc gia Anh cũng nói về sự kiện Vũ Xuân Tiến. Ảnh chụp màn hình.

Không như các báo khác, tờ Mirror tỏ ra "phũ phàng" khi nhận định rằng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu "nghèo nàn" nên dễ dàng bị khuất phục trước Arsenal - đội bóng sử dụng tổng cộng 23 cầu thủ trong trận đấu hôm qua. Tuy nhiên, tác giả bài báo cũng cho rằng Arsenal không vì thế mà đánh mất sự tập trung trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải bản lề phía trước.

Chuyện đã xảy ra cách đây mấy ngày nhưng cũng rất đặc biệt khi hãng thông tấn quốc gia của Anh là BBC có những bài viết về Vũ Xuân Tiến. Thậm chí chuyên mục tiếng Việt của hãng này còn trực tiếp phỏng vấn CĐV đặc biệt của Arsenal về hành động chạy bộ theo đoàn xe của đội bóng anh thần tượng.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast