Hướng dẫn tăng tốc Wi-Fi bằng cách tối ưu hóa bộ định tuyến

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng mất sóng hoặc kết nối chậm, mặc dù phần cứng được trang bị cũng thuộc dạng tốt và hiện đại thì có lẽ bạn nên đọc bài viết này để xem mình đã mắc lỗi ở đâu.

Hướng dẫn tăng tốc Wi-Fi bằng cách tối ưu hóa bộ định tuyến ảnh 1

Trong một video đăng tải ngày chủ nhật vừa rồi (6/12), trang Cnet đã chia sẻ một vài mẹo nhỏ giúp đẩy nhanh tốc độ Wi-Fi. Gợi ý đầu tiên nghe có vẻ rất hiển nhiên nhưng nhiều người thường quên mất. Đó là phải đặt bộ định tuyến (router) ở những khoảng không thoáng, không bị vướng bởi nhiều vật cản, không đặt trong ngăn kéo hoặc tủ. Nguyên tắc chung là: nếu bạn không thể nhìn thấy router tức là bạn phải kiếm vị trí khác tốt hơn để đặt nó.

Một điều khác mà nhiều người sử dụng cần phải cân nhắc đó là cắm trực tiếp thiết bị vào router nếu họ ở khoảng cách gần. Điều này không tiện lợi lắm nhưng nếu bạn có thể kéo được cáp ethernet từ router ra máy tính hoặc máy chơi game console thì tốc độ kết nối sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Nhiều loại router có 2 dải tần là 2,4GHz và 5GHz. Nếu thiết bị của bạn có thể kết nối tới dải tần 5GHz, bạn sẽ có tốc độ tốt hơn. Nếu chỉ có thể kết nối với dải tần 2,4GHz, hãy sử dụng một ứng dụng phân tích Wi-Fi (Wi-Fi Analyzer) để tìm ra kênh ít bị sử dụng nhất.

Nếu tất cả các cách trên đều không hiệu quả, hãy đăng ký sử dụng một gói cước tốt hơn. Nhưng trước khi “vung tiền” cho nhà mạng, hãy đảm bảo bạn đã thử hết cách để tăng tốc Wi-Fi.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast