Chuyện những đảng viên nông dân Hà Tĩnh sản xuất, kinh doanh giỏi

(Baohatinh.vn) - Đảng viên là hội viên nông dân ở Hà Tĩnh đang thể hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các các phong trào ở địa phương. Họ vừa tổ chức sản xuất phát triển kinh tế, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Chuyện những đảng viên nông dân Hà Tĩnh sản xuất, kinh doanh giỏi

Mô hình kinh tế của anh Nguyễn Văn Trạch cho thu nhập ổn định trên 700 triệu đồng/năm.

Xác định được vai trò quan trọng của các đảng viên, thời gian qua, hội nông dân các cấp ở Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên từ hội viên.

Trên thực tế, các đảng viên nông dân phần lớn là những người sản xuất kinh doanh giỏi, tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào ở địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của làng, xã.

Chuyện những đảng viên nông dân Hà Tĩnh sản xuất, kinh doanh giỏi

Mô hình cam của anh Trạch được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh.

Được biết đến là một đảng viên gương mẫu ở Can Lộc, anh Nguyễn Văn Trạch (xã Thượng Lộc) vừa là nông dân làm kinh tế giỏi, vừa thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ người dân trong vùng mở hướng làm ăn.

Tiên phong vào vùng Khe Trâm Bạng (thuộc thôn Anh Hùng, xã Thượng Lộc) để khai hoang, xây dựng mô hình kinh tế, đến nay, anh sở hữu trang trại với hơn 4 ha cam, 300 trụ thanh long, thu nhập hàng năm đạt trên 700 triệu đồng. Đặc biệt, mô hình cam của anh Trạch còn được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh.

Anh Trạch chia sẻ: "Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là động lực để tôi cố gắng, mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất. Tôi vừa cảm thấy vinh dự, tự hào, vừa nhận thấy trách nhiệm của mình trước quần chúng nhân dân. Trách nhiệm người đảng viên với tôi là: Nắm vững chủ trương của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia và tuyên truyền người dân trong thôn xóm chỉnh trang vườn tược, bảo vệ môi trường, đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Với những nông dân trẻ, người khó khăn, tôi hỗ trợ về kỹ thuật sản xuất, cho vay cây giống để sản xuất. Trong xây dựng tổ chức, mặc dù cách hội quán thôn hơn 5 km, song tôi chưa bỏ lỡ cuộc họp chi bộ nào trong nhiều năm qua…".

“Việc được tham dự các hội nghị trau dồi kiến thức chính trị, các chương trình tập huấn cũng giúp tôi tiếp cận với nhiều chính sách khuyến khích nông nghiệp. Ví như nắm được chính sách hỗ trợ lãi suất cho các mô hình chăn nuôi bò với quy mô từ 5 con trở lên, tôi phấn khởi chia sẻ với rất nhiều bà con nông dân. Nhờ đó, nhiều người đã được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế” - anh Trạch nhớ lại.

Chuyện những đảng viên nông dân Hà Tĩnh sản xuất, kinh doanh giỏi

Ở tuổi 58, ông Thạo vẫn nỗ lực phấn đấu để trở thành đảng viên chính thức.

Còn ông Ngô Văn Thạo (xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên) thì quan niệm: “Nỗ lực vào Đảng không bao giờ là muộn”. Đã bước sang tuổi 58, ông Thạo vẫn đang phấn đấu để được chính thức kết nạp vào Đảng, mong ước của ông hiện đang sắp trở thành sự thật.

Ông Thạo tâm sự: “Được vào Đảng là nguyện vọng từ thời trai trẻ của tôi, nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn, công việc làm ăn phải đi nhiều nơi nên tôi không tập trung rèn luyện cũng như tìm hiểu sâu về tổ chức Đảng được. Song dù vậy, trong công việc và đời sống, tôi luôn nỗ lực trau dồi phẩm chất đạo đức và mong một ngày sẽ được đứng trong hàng ngũ của Đảng".

Chuyện những đảng viên nông dân Hà Tĩnh sản xuất, kinh doanh giỏi

Ông Thạo gương mẫu xây dựng mô hình kinh tế có thu nhập cao.

Cơ may đến khi ông Thạo được người dân tín nhiệm và bầu giữ chức trưởng thôn. Trong công việc của tổ chức, ông luôn phấn đấu hết khả năng, tập trung cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, thôn An Việt đang phấn đấu xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, còn ông cũng nỗ lực xây dựng vườn mẫu mặc dù diện tích đất còn khá chật hẹp.

"Trong sản xuất, tôi cố gắng nắm bắt quy trình kỹ thuật, thường xuyên thăm đồng để phát hiện sâu bệnh, thông báo kịp thời cho nhân dân phòng trừ. Nhờ đó, mặc dù là địa bàn khó khăn do thiếu nước, nhưng năng suất lúa của người dân trong thôn luôn đứng đầu xã Cẩm Thành. Những nỗ lực của tôi được đền đáp khi năm 2019, tôi được kết nạp vào Đảng và hiện tôi đang phấn đấu để trở thành đảng viên chính thức” - ông Thạo tâm sự.

Chuyện những đảng viên nông dân Hà Tĩnh sản xuất, kinh doanh giỏi

Với nhiều nông dân, được kết nạp vào Đảng là cơ hội để rèn luyện đạo đức, cống hiến cho xã hội.

Theo số liệu từ Hội Nông dân tỉnh, Hà Tĩnh hiện có khoảng 25.500 đảng viên tham gia sinh hoạt hội, chiếm khoảng 10,7% hội viên toàn tỉnh. Hầu hết họ là những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Chủ tịch Hội Nông dân Hà Tĩnh Bùi Nhân Sâm cho biết, công tác phát triển Đảng trong tổ chức Hội Nông dân được quan tâm đặc biệt. Hội đưa vào chỉ tiêu thi đua, hàng năm mỗi cơ sở hội (xã, phường, thị trấn) phải bồi dưỡng, giới thiệu được ít nhất 1 cán bộ, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Năm 2019, các cấp hội giới thiệu kết nạp được 212 đảng viên/262 cơ sở. Những đảng viên nông dân có những đóng góp tích cực cho phong trào ở địa phương, sự phát triển của các xã, phường và sự lớn mạnh của các tổ chức Đảng ở cơ sở.

“Bên cạnh đề ra chỉ tiêu hằng năm về số lượng hội viên nông dân ở các cấp hội được kết nạp Đảng, chúng tôi cũng quan tâm, tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao chất lượng đảng viên” - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết thêm.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast