Máy bay Đài Loan rơi do thời tiết không thuận lợi

Một số nguồn tin cho rằng, nhiều khả năng chiếc máy bay mang số hiệu GE222 gặp nạn vì điều kiện thời tiết không thuận lợi do bão Matmo gây ra.

Theo BBC, ngày 23/7, chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE222 chở 58 hành khách và thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways sau khi hạ cánh khẩn cấp bất thành đã gặp nạn gần sân bay Magong, trên đảo Penghu làm 51 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Đài Loan (Ảnh: Focus Taiwan)

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Đài Loan (Ảnh: Focus Taiwan)

Thông tin về số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đáng tiếc nói trên hiện không thống nhất. Shen Chi, đại diện cơ quan quản lý hàng không dân dụng của Đài Loan cho biết: “Có 51 người được cho là thiệt mạng và 7 người bị thương”. Trong khi đó, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Đài Loan cho biết có 45 người thiệt mạng còn báo chí địa phương cho rằng con số người thiệt mạng là 47.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Đài Loan, chiếc máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp và mất liên lạc với đài kiểm soát vào khoảng 19h06 ngày 23/7 (theo giờ địa phương). Sau nỗ lực hạ cánh bất thành, chiếc máy bay đã bốc cháy. Hiện có 7 người đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng.

Máy bay Đài Loan rơi do thời tiết không thuận lợi ảnh 2

Đường bay của chuyến bay GE222 (Ảnh: BBC)

Truyền thông địa phương cho biết phi công đã gặp khó khăn khi hạ cánh xuống sân bay Magong do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Sau nỗ lực hạ cánh lần đầu tiên bất thành, máy bay đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu trước khi cố gắng hạ cánh lần thứ hai và gặp nạn.

BBC dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương cho hay, chiếc ATR-72 mang số hiệu GE222 được tìm thấy tại làng Xixi khi ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ toàn bộ chiếc máy bay này. David Vargas, một phát ngôn viên của nhà sản xuất máy bay ATR trả lời phỏng vấn qua điện thoại với phóng viên BBC: "Chúng tôi nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tai nạn. Chúng tôi đang cố gắng để có thêm thông tin và sẵn sàng hợp tác để tìm ra nguyên nhân sự cố đáng tiếc này”.

Một số nguồn tin cho rằng, nhiều khả năng chiếc máy bay mang số hiệu GE222 gặp nạn vì điều kiện thời tiết không thuận lợi do bão Matmo gây ra. Trên thực tế, do lo ngại ảnh hưởng của bão, nhiều chuyến bay đã bị hủy bỏ. Việc cho phép các chuyến bay cất cánh trở lại bắt đầu từ 17h30 (theo giờ địa phương) và đó cũng chính là thời điểm GE222 cất cánh từ Cao Hùng đến Magong.

Transasia Airways là hãng hàng không của Đài Loan, với đội bay gồm 23 chiếc máy bay Airbus chủ yếu khai thác tuyến đường bay nội địa, nhưng cũng có một số chuyến bay đến Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia./.

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast