Công an Thạch Hà tiếp sức người dân về quê tránh dịch

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp cùng Công an xã và Đoàn thanh niên xã Việt Tiến (Thạch Hà) hỗ trợ suất ăn, nước uống cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê khi họ di chuyển qua địa bàn.

Công an Thạch Hà tiếp sức người dân về quê tránh dịch

Điểm hỗ trợ cho công dân về quê tránh dịch được lập trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Việt Tiến.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp, rất nhiều người đã tự điều khiển xe máy về quê tránh dịch. Việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân suốt quãng đường dài hàng ngàn km khiến các công dân mệt mỏi, mất sức.

Trước tình hình đó, ngày 31/7, Công an huyện Thạch Hà đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị phối hợp với lực lượng Công an xã Việt Tiến và đoàn thanh niên tiếp tế lương thực, thực phẩm nhằm “tiếp sức”, hỗ trợ bà con.

Công an Thạch Hà tiếp sức người dân về quê tránh dịch

Người dân cảm kích trước sự quan tâm, chia sẻ của lực lượng công an.

Nhận sữa, nước cùng bánh mỳ từ tay cán bộ, chiến sỹ, chị Nguyễn Thị Vinh (quê huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) xúc động: “Vợ chồng tôi cùng con gái 5 tuổi rời TP. Hồ Chí Minh ngày 25/7. Đến ngày 31/7, xe máy của hai vợ chồng về đến đất Hà Tĩnh. Sự động viên, chia sẻ, giúp đỡ của lực lượng công an và đoàn thanh niên giúp tôi và mọi người cảm thấy ấm áp, quãng đường về quê cũng vì thế trở nên ngắn hơn rất nhiều”.

Công an Thạch Hà tiếp sức người dân về quê tránh dịch

Ngoài tiếp sức đồ ăn, thức uống, Công an huyện tiếp tục kêu gọi hỗ trợ nhiên liệu, xăng xe cho người dân.

Được biết, trong ngày đầu “ra quân”, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thạch Hà, Công an xã và Đoàn thanh niên xã Việt Tiến đã hỗ trợ cho gần 500 người trong hành trình trở về quê. Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ còn tuyên truyền, hướng dẫn bà con quá trình di chuyển đảm bảo quy định phòng dịch, đến thẳng trạm y tế để khai báo khi về đến địa phương...

Đại úy Trần Hoàng Hiệp - Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện cho biết: “Những ngày tiếp theo, ngoài duy trì việc tiếp sức phần ăn, thức uống, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi nguồn xã hội hóa để hỗ trợ nhiên liệu, xăng xe và một số đồ dùng thiết yếu cho bà con”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast