"Khát vọng bình yên" lên sóng dịp Quốc khánh

Bộ phim ca nhạc Khát vọng bình yên, chương trình VTV Đặc biệt: Dấu ấn Bản Tuyên ngôn, phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do sẽ lên sóng dịp Quốc khánh 2/9 năm nay.

Bộ phim Khát vọng bình yên là bộ phim ca nhạc duy nhất, và cũng là một trong những tác phẩm đầu tiên được VTV quay bằng thiết bị cao cấp, máy quay chất lượng 4K.

Cảnh trong phim "Khát vọng bình yên"

Lấy ý tưởng từ ca khúc Miền xa thẳm (nhạc sĩ Đức Trịnh), bộ phim kể về mối tình lãng mạn mạn giữa nữ thanh niên xung phong tên Linh (ca sĩ Hà Linh) và anh giải phóng quân tên Nam (biên đạo múa Thanh Nam) giữa bối cảnh chiến tranh khốc liệt. NSƯT Việt Hương, đạo diễn của bộ phim cho biết ngoài tình yêu lãng mạn của những người lính, phim đã phục dựng, tái hiện những trận chiến khốc liệt như một bộ phim chiến tranh thực sự.

Khát vọng bình yên, dự kiến lên sóng 20h40, ngày 31/8/2015 trên VTV1. Phim cũng sẽ được phát trên các kênh VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 ở nhiều khung giờ khác nhau.

Chương trình VTV Đặc biệt: Dấu ấn Bản Tuyên ngôn sẽ đem đến cho khán giả những phát hiện mới về văn bản nổi tiếng này. Qua đó khán giả sẽ hiểu Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ngày 2/9/1945 không chỉ có giá trị lịch sử mang tầm thời đại, mà còn mang tầm vóc quốc tế.

Phim tài liệu "Dấu ấn Bản Tuyên ngôn"

Bộ phim tài liệu này sẽ sử dụng những chất liệu ghi hình ở trong nước và Venezuela – nơi người dân đặc biệt tôn sùng Hồ Chí Minh và những tư tưởng mang tính cách mạng và giá trị thời đại của Người. Phim phát sóng 20h05, ngày 1/9 trên VTV1. Phim cũng sẽ được phát trên các kênh VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 ở nhiều khung giờ khác nhau.

Phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do được xây dựng trên mạch cảm xúc là các bài hát quốc tế nổi tiếng hát về Người – những ca khúc mà tác giả hầu hết cũng là các chiến sĩ cách mạng yêu chuộng hòa bình của thế giới. Phim đã từng được phát sóng vào dịp sinh nhật Bác 19/5 năm nay, và sẽ trở lại phát sóng vào 14h15 ngày 2/9 trên VTV1.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast