Đây là lý do vì sao bạn không nên bỏ qua loại trái cây ăn vặt này

Không chỉ được sử dụng như một loại gia vị trong các món ăn, quả me còn rất tốt cho sức khỏe do chứa nhiều magie, chất xơ, vitamin C, vitamin E, các chất chống oxy hóa mạnh…

Theo NDTV , bên cạnh được sử dụng linh hoạt trong thế giới ẩm thực, me còn được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Từ nhiều thế kỷ này, nó đã là một phần của thực hành y học cổ truyền.

Được sử dụng rộng rãi như một loại gia vị trong các công thức nấu ăn truyền thống khác nhau, loại trái cây ngọt ngào này giữ một vị trí đặc biệt trong mọi nhà bếp Ấn Độ.

Đây là lý do vì sao bạn không nên bỏ qua loại trái cây ăn vặt này

Nói về lợi ích của nó, chuyên gia dinh dưỡng Lokendra Tomar có trụ sở tại Delhi, Ấn Độ cho biết me là một kho chứa axit tartaric được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa này còn giúp bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi một số tác hại của các gốc tự do.

Nó chứa các chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa và kích thích sự trao đổi chất tốt hơn.

Me cũng có thể được coi là một bổ sung thông minh cho bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào do chứa hàm lượng axit hydroxycitric. Hợp chất này giúp hạn chế việc tích trữ mỡ thừa trong cơ thể chúng ta.

Theo các chuyên gia, me là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và chứa các đặc tính khử trùng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virus khác nhau.

Nó cũng là một kho vitamin A có thể làm giảm nguy cơ mắc một số vấn đề liên quan đến mắt. Nó cũng được biết là bảo vệ chúng ta khỏi các vấn đề như khô mắt và viêm mắt.

Theo Healthline , quả me đã đóng một vai trò quan trọng trong y học cổ truyền. Ở dạng nước giải khát, nó thường được sử dụng để điều trị tiêu chảy, táo bón, sốt và loét dạ dày tá tràng. Vỏ và lá cũng được sử dụng để thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Các nhà nghiên cứu hiện đại đang nghiên cứu loại cây này để sử dụng làm thuốc tiềm năng.

Đây là lý do vì sao bạn không nên bỏ qua loại trái cây ăn vặt này

Các polyphenol trong me có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Chúng có thể bảo vệ chống lại các bệnh như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Chiết xuất hạt me cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu, trong khi chiết xuất từ bột me có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể và đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ.

Me cũng chứa các polyphenol như flavonoid, một số có thể giúp điều chỉnh mức cholesterol. Một nghiên cứu ở chuột đồng có cholesterol cao cho thấy chiết xuất từ quả me làm giảm tổng lượng cholesterol, cholesterol LDL (cholesterol xấu) và chất béo trung tính.

Các chất chống oxy hóa trong trái cây này có thể giúp giảm tổn thương oxy hóa đối với cholesterol LDL, là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch.

Me cũng có hàm lượng magie tương đối cao. Magie có nhiều lợi ích cho sức khỏe và tham gia vào hơn 600 chức năng của cơ thể. Nó cũng có thể giúp giảm huyết áp và có tác dụng chống viêm và chống tiểu đường.

Theo Hà An/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast