Việt Nam giành tấm huy chương lịch sử tại Giải thể dục dụng cụ châu Á

VĐV Lê Thanh Tùng giúp thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương nội dung xà đơn tại Giải vô địch châu Á sau khi xếp thứ 3 ở chung kết với 13,6 điểm.

Ngày 22/6, tại Mông Cổ, giải TDDC vô địch châu Á 2019 đã diễn ra ngày thi đấu cuối cùng với các nội dung chung kết đơn môn. Lê Thanh Tùng góp mặt tại chung kết nội dung xà đơn và xà kép sau màn thể hiện ấn tượng tại vòng loại trước đó một ngày.

Thi đấu lượt thứ 6, Thanh Tùng thể hiện phong độ rất tốt trong quá trình thực hiện bài thi. Anh đạt 8,7 điểm kỹ thuật cùng với điểm độ khó đăng ký là 4,9, qua đó giành tấm HCĐ khi có tổng điểm 13,6. Vận động viên Hu Xuwei (Trung Quốc) giành HCV với 14,6 điểm, xếp sau là Tang Chia-Hung (Đài Loan, Trung Quốc) với 14,267 điểm.

Việt Nam giành tấm huy chương lịch sử tại Giải thể dục dụng cụ châu Á

Thanh Tùng giành tấm HCĐ xà đơn tại giải vô địch châu Á. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với Zing.vn sau thành tích ấn tượng, Thanh Tùng cho biết: "Tôi chỉ nghĩ rèn luyện, học hỏi thêm từ đối thủ và cố gắng hoàn thành tốt bài thi khi lọt vào chung kết 2 nội dung. Hôm nay tôi thi khá tốt, và bản thân rất bất ngờ với số điểm này. Cũng có chút may mắn khi giành được tấm HCĐ tại giải lần này".

Theo HLV Trương Minh Sang, đây là tấm huy chương nội dung xà đơn đầu tiên của TDDC Việt Nam ở đấu trường châu Á. Đặc biệt hơn là nội dung này không phải là sở trường của Thanh Tùng.

VĐV 24 tuổi có thế mạnh ở nội dung nhảy chống. Tuy nhiên, chấn thương cổ chân chưa khỏi, nên anh không dám mạo hiểm tại giải lần này. Tùng và đội ngũ huấn luyện tính toán để đạt thành tích cao tại vòng loại Olympic Tokyo sắp tới.

"Vì vẫn bị chấn thương nên tôi cũng có chút tiếc nuối khi không thể dự nội dung nhảy chống. Sau giải này, tôi sẽ cố gắng hồi phục, mong kịp dự giải vô địch toàn quốc, trước khi dự giải vô địch thế giới, cơ hội cuối cùng để có cửa tham dự Olympic Tokyo vào năm tới", Thanh Tùng chia sẻ thêm.

Việt Nam giành tấm huy chương lịch sử tại Giải thể dục dụng cụ châu Á

Đinh Phương Thành giành HCĐ xà kép. Ảnh: Tiến Tuấn.

Tại nội dung xà kép, Đinh Phương Thành cũng thi đấu ấn tượng. Kết thúc bài thi, Thành đạt số điểm 14,933, xếp sau 2 VĐV Trung Quốc và giành tấm HCĐ. Thanh Tùng xếp hạng 6 với 14,333 điểm.

Kết thúc giải, đội tuyển Trung Quốc dẫn đầu với 10 HCV ở các nội dung của nam và nữ. Đội tuyển TDDC Việt Nam có giải đấu thành công với 2 HCĐ.

Việt Nam giành tấm huy chương lịch sử tại Giải thể dục dụng cụ châu Á
Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast