Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/7, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV Đảng ủy Công an Hà Tĩnh để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị và chương trình Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng dự buổi làm việc có các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Lực lượng công an phải luôn tiên phong trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH để phục vụ tốt cho sự phát triển chung của tỉnh, phục vụ tốt môi trường đầu tư, hội nhập, đảm bảo bình yên cho cuộc sống nhân dân.

Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Văn Sao - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trình bày tóm tắt báo cáo chính trị, đề án nhân sự và một số nội dung liên quan.

Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới ảnh 2

Qua nghe báo cáo chính trị, các đại biểu cho rằng, bố cục, nội dung một số phần trong báo cáo chưa phù hợp, còn mang tính liệt kê, chưa đi sâu đánh giá kỹ hoạt động của ngành; bài học kinh nghiệm còn chung chung…

Các đại biểu đề nghị báo cáo cần tập trung phân tích những nguyên nhân, hạn chế, trong đó tập trung phân tích những nguyên nhân chủ quan; cần chỉnh sửa kết cấu theo hướng khái quát hơn nhưng súc tích, sát với tình hình của tỉnh nhà.

Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Tình hình ANTT, TTATXH còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn đòi hỏi ngành công an phải làm tốt công tác dự báo, chủ động nắm tình hình, tham mưu kịp thời cho cấp ủy chính quyền để giải quyết dứt điểm các vụ việc

Trong phần đánh giá, cần đề cập rõ sự phối hợp giữa của ngành công an đối với các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các ngành trong khối nội chính. Phần phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới cần nói rõ hơn một số mục tiêu và phải gắn với sự phát triển chung của tỉnh.

Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới ảnh 4

Trương ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên: Cần có sự đánh giá về phối hợp giữa công an với các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, cũng như các ban, ngành đoàn thể.

Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới ảnh 5

Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh đề nghị xem xét lại một số số liệu trong báo cáo...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đánh giá cao những thành tích, chiến công, kết quả của lực lượng Công an Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, báo cáo chính trị cần sát đúng với tình hình của ngành, các địa phương.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, lực lượng công an phải luôn tiên phong trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH để phục vụ tốt cho sự phát triển chung của tỉnh cũng như đảm bảo môi trường đầu tư an toàn, vì bình yên cuộc sống nhân dân.

Để đạt được điều đó, ngành cần chủ động công tác phòng ngừa, tăng cường công tác phối hợp với với các ban ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền; tăng cường mở các đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, truy quét các băng ổ nhóm, các loại tội phạm.

Đặc biệt, ngành phải làm tốt công tác dự báo tình hình, phân tích, xử lý nghiêm các vụ việc; xác định được vùng trọng điểm, khu vực trọng điểm; quan tâm đến lực lương công an cơ sở.

Cùng đó, cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, thường xuyên giáo dục chính trị, rèn luyện tác phong, đạo đức cho từng CBCS, đảng viên đáp ứng vai trò, nhiệm vụ, trách nhiệm trước yêu cầu mới...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast