Công đầu của Công an thị xã Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Trước, trong và sau Tết Bính Thân, người dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đều cảm nhận được sự bình yên trên mọi phương diện, nhất là không xẩy ra tai nạn giao thông, hạn chế tối đa nạn sử dụng pháo trái phép. Kết quả đó, công đầu thuộc về lực lượng công an.

Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt, đấu tranh với đối tượng truy nã Hoàng Văn Lĩnh can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt, đấu tranh với đối tượng truy nã Hoàng Văn Lĩnh can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thượng tá Ngô Đức Ninh - Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Phát huy bề dày truyền thống của đơn vị, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đợt cao điểm ra quân trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã xây dựng kế hoạch, quyết liệt chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tổ chức soát xét địa bàn, tuyến, lĩnh vực, đối tượng và những vấn đề phức tạp nổi lên về ANTT.

Trên cơ sở đó, các tổ, đội nghiệp vụ, công an các phường, xã phối hợp chặt chẽ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc mọi di biến động của các đối tượng trong diện quản lý; tiến hành triệt phá, giải quyết dứt điểm các vụ việc; lập phương án ngăn chặn tình trạng đốt pháo và bảo vệ an toàn sự kiện bắn pháo hoa vào đêm giao thừa.

Tại phường Nam Hồng - một địa bàn trung tâm, tết năm nay, nạn sử dụng pháo trái phép cơ bản được ngăn chặn. Để thực hiện được điều đó, cùng với việc tổ chức ký cam kết, lực lượng công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến từng gia đình vận động, nhắc nhở, nhất là đối với những đối tượng có nguy cơ sử dụng pháo cao như lao động làm ăn ở Lào, Thái Lan về nghỉ tết. Thời khắc giao thừa, lực lượng công an, dân quân tự vệ chia thành từng tốp chốt chặn, tuần tra khép kín địa bàn, ngăn chặn hiệu quả tình trạng đốt pháo.

Ông L. - một người chuyên làm ăn trên đất Lào cho hay: “Năm 2015, làm ăn thuận lợi, có chút lợi lộc nên dịp tết, tôi dự kiến “khoe” với đất trời bằng cách đốt pháo. Thế nhưng, vì đã cam kết với chính quyền, hơn nữa, cán bộ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nên tôi đã từ bỏ ý định”.

Để phát huy sức mạnh của toàn dân, Công an thị xã đã tham mưu UBND thị xã ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể; cấp ủy, chính quyền các phường, xã thực hiện đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm. Văn bản chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm không chỉ được các địa phương triển khai trong đội ngũ cán bộ mà còn phổ biến đến tận người dân. Chính vì vậy, người dân tích cực tham gia, chung tay vì phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm. Đây chính là yếu tố quan trọng mang lại sự bình yên trên địa bàn.

Được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, cùng với tinh thần đấu tranh quyết liệt của cán bộ, chiến sỹ, trong đợt ra quân trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán (2 tháng), Công an thị xã Hồng Lĩnh đã khám phá nhanh 1 vụ, 1 đối tượng giết người cướp của; 6 vụ, 9 đối tượng trộm cắp, hủy hoại tài sản; 3 vụ 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng; 22 vụ, 79 đối tượng đánh bạc; 7 vụ buôn lậu, gian lận thương mại; 7 vụ, 14 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; 10 vụ, 11 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo.

Ngoài ra, cơ quan công an còn làm rõ 13 vụ, 18 đối tượng hình sự nhỏ; gọi hỏi, răn đe 75 đối tượng hình sự trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast