Thị trường quà tặng 8/3 ở Hà Tĩnh: Hoa tươi giá cao làm khó người bán

(Baohatinh.vn) - Càng gần ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa tươi và quà tặng tại TP Hà Tĩnh càng trở nên sôi động. Hoa tươi đa dạng chủng loại cùng những sản phẩm thiết thực là món quà được nhiều người lựa chọn dành tặng cho phái đẹp trong dịp lễ này.

Thị trường quà tặng 8/3 ở Hà Tĩnh: Hoa tươi giá cao làm khó người bán

Đa dạng giỏ, lẵng hoa phục vụ khách hàng trong dịp lễ 8/3 ở TP Hà Tĩnh.

Những ngày này, tại TP Hà Tĩnh, các tiệm hoa dọc các tuyến đường: Phan Đình Phùng, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng… nhộn nhịp hơn. Theo chủ các tiệm hoa, khách bắt đầu đông đúc từ ngày 5/3. Ngoài lượng khách tới mua trực tiếp thì còn nhiều người đặt online và được nhân viên cửa hàng giao hoa tận nơi.

Thị trường quà tặng 8/3 ở Hà Tĩnh: Hoa tươi giá cao làm khó người bán

Các chủ tiệm cho biết, giá hoa dịp lễ năm nay nhập về đắt gấp 2 - 3 lần ngày thường.

Bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống như: hồng Đà Lạt, hoa đồng tiền, hướng dương…, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn khi các cửa hàng bày bán các loài hoa nhập khẩu độc đáo như: thảo đường hoàng đế, thảo đường vệ nữ, hoa hồng Ecuador, hoa lan lửa...

Giá cả mặt hàng này tùy thuộc vào độ sang của các loài hoa và hình thức kết, bó sản phẩm. Những giỏ, lẵng, bình hoa được số đông khách hàng lựa chọn có giá từ 300.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. Ngoài ra, một số lẵng, bình hoa có giá tới gần chục triệu đồng cũng được một số khách chọn mua.

Anh Hoàng Lâm (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ngày 8/3 năm nào tôi cũng chọn mua hoa tặng vợ. Năm nay, tôi thấy có những loài hoa nhập khẩu lạ, trông rất bắt mắt, dù giá hơi cao một chút nhưng tôi nghĩ vợ sẽ rất thích”.

Thị trường quà tặng 8/3 ở Hà Tĩnh: Hoa tươi giá cao làm khó người bán

Cùng với các loại hoa truyền thống, nhiều loại hoa nhập khẩu được các tiệm hoa nhập về phục vụ khách hàng.

Các chủ cửa hàng hoa cho biết, năm nay, giá hoa nhập vào cao gấp 2 - 3 lần ngày thường. Theo đó, hoa hồng Đà Lạt giá nhập vào 8.000 đồng/bông, hoa hồng nhập ngoại 25.000 - 50.000 đồng/bông, cúc mẫu đơn 70.000 đồng/bông, thảo đường hoàng đế 400.000 - 450.000 đồng/bông, thảo đường san hô 120.000 đồng/bông, hoa phi yến 150.000 đồng/bó 7 cành, hướng dương nhập ngoại 100.000 đồng/bông...

Thị trường quà tặng 8/3 ở Hà Tĩnh: Hoa tươi giá cao làm khó người bán

Hoa hồng sáp là một trong những lựa chọn dành cho phái đẹp trong ngày lễ 8/3.

Chị Nguyễn Thị Ngoan – cửa hàng hoa One Flower đường Phan Đình Phùng cho biết: “Lượng hoa nhập về không khó nhưng giá thì rất cao. Hoa năm nay lấy về đã cao gấp đôi, gấp ba lần ngày thường. Ít khi thấy giá hoa đắt đỏ như vậy, có thể một phần do dịch bệnh nên việc vận chuyển có phần khó khăn hơn, đặc biệt là các loại hoa nhập khẩu”.

Thị trường quà tặng 8/3 ở Hà Tĩnh: Hoa tươi giá cao làm khó người bán

Các tiệm hoa kết bó, lẵng theo nhiều kiểu dáng khác nhau để khách hàng có nhiều lựa chọn.

Theo các chủ tiệm, giá hoa lấy vào bị “đội” lên như vậy nhưng giá bán ra lại chỉ có thể tăng lên khoảng 10%. “Khách hàng đa phần là khách quen nên mình không thể mua vào gấp đôi thì bán ra gấp đôi được. Hơn nữa, việc kinh doanh lâu dài cần có sự ổn định. Dù hoa đắt nhưng vẫn phải lấy số lượng đủ bán để giữ các mối khách” – chị Ngọc Bích, chủ cửa hàng hoa Ngọc Bích (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho hay.

Cùng với hoa tươi, các giỏ trái cây được trang trí bắt mắt, giàu tính thẩm mỹ cũng được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tặng cho dịp lễ năm nay.

Thị trường quà tặng 8/3 ở Hà Tĩnh: Hoa tươi giá cao làm khó người bán

Cửa hàng hoa quả nhập ngoại Thật Fruit chuẩn bị hàng để giao cho khách.

Anh Trần Hữu Trung – chủ cửa hàng hoa quả nhập ngoại Thật Fruit (đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Những ngày này, các loại hoa quả được nhập về nhiều hơn để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nhân viên cửa hàng cũng phải làm việc luôn tay để kết các lẵng quả giao cho khách. Từ ngày 5/3, lượng hàng bán ra đã tăng gấp 3 lần ngày thường. Mỗi giỏ giá từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng. Dự đoán trong ngày 7 và 8/3, khách sẽ đông hơn vì là ngày chính lễ và rơi vào cuối tuần”.

Thị trường quà tặng ngày lễ 8/3 năm nay còn sôi động với những món quà như: mỹ phẩm, quần áo, túi xách, trang sức, thực phẩm chức năng làm đẹp… Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng dịp này, nhiều cửa hàng đưa ra những ưu đãi kèm gói quà tặng hấp dẫn như tặng kèm thiệp hay thiết kế riêng cho sản phẩm của mình những hộp đựng quà xinh xắn.

Thị trường quà tặng 8/3 ở Hà Tĩnh: Hoa tươi giá cao làm khó người bán

Những món quà mỹ phẩm được trang trí trong hộp xinh xắn dành tặng cho phái đẹp.

Chị Hoàng Thị Mai Linh – chủ cửa hàng mỹ phẩm Linh Linh Cosmestics (đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Không chỉ khách mua lẻ, nhiều đơn vị tặng quà cho nhân viên nữ đặt hàng với số lượng lớn nên chúng tôi phải chuẩn bị lượng hàng lớn từ trước. Các sản phẩm được khách chọn nhiều như son, nước hoa, sữa tắm, mỹ phẩm chăm sóc da… Dù món quà ở mức giá nào, là hàng bình dân hay cao cấp nhưng chúng tôi đều đựng hộp hoặc trang trí bằng những túi quà xinh xắn để khách hàng dành tặng cho những người phụ nữ yêu thương”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast