Hòa giải viên Anh đến Iran đàm phán thả tàu dầu

(Baohatinh.vn) - Anh đã cử một hòa giải viên đến Iran để đàm phán về việc thả tàu chở dầu Stena Impero mang cờ Anh bị Tehran bắt giữ tuần trước.

Hòa giải viên Anh đến Iran đàm phán thả tàu dầu

Tàu chở dầu Stena Impero bị Iran bắt khi đang di chuyển qua eo biển Hormuz. (Ảnh: Reuters)

Đây là thông tin được ông Mohammad Mohammadi-Golpayegani – chánh văn phòng của Lãnh đạo tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei chia sẻ với hãng thông tấn Tasnim hôm nay (24/7).

Căng thẳng giữa Anh và Iran gia tăng sau khi Tehran ngày 19/7 bắt tàu dầu Stena Impero cùng 23 thủy thủ ở eo biển Hormuz với cáo buộc tàu Anh không hồi đáp tín hiệu cấp cứu và tắt hệ thống định vị sau khi đâm tàu cá Iran. Tàu Stena Impero hiện neo đậu tại cảng Bandar Abbas, Iran.

London cáo buộc đây là hành động trả đũa vụ bắt tàu dầu Grace 1 ngoài khơi Gibraltar – vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh hồi tháng trước.

Cũng trong hôm nay, Stena Bulk – công ty có trụ sở tại Thụy Điển vận hành tàu chở dầu Stena Impero cho biết tất cả 23 thành viên thủy thủ đoàn mang quốc tịch Ấn Độ, Latvia, Philippines và Nga đều an toàn, trong tình trạng sức khỏe tốt. Stena Bulk đã nói chuyện với các thủy thủ.

“Tối qua, chúng tôi đã liên lạc trực tiếp với các thủy thủ qua điện thoại. Tất cả đều ổn, có sức khỏe tốt và hợp tác tốt với những người Iran trên tàu”, Pat Adamson – người phát ngôn của Stena Bulk nói.

Erik Hanell – Giám đốc điều hành của Stena Bulk cho biết việc công ty có thể liên lạc với thủy thủ đoàn tàu Stena Impero hôm 23/7 là “dấu hiệu đầu tiên cho thấy chúng ta sẽ sớm thấy được những tiến bộ tích cực hơn từ chính quyền Iran”.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast