18 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang xây ở Campuchia

Con số thương vong có thể gia tăng bởi vẫn còn nhiều người bị vùi lấp dưới đống đổ nát chưa được tìm thấy.

18 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang xây ở Campuchia

Các nhân viên cứu hộ hôm nay tiếp tục tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát tại hiện trường vụ sập tòa nhà đang xây ở Sihanoukville, Campuchia. Ảnh: AFP.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà của một công ty Trung Quốc đang thi công ở bãi biển thành phố Sihanoukville, miền nam Campuchia, sáng qua đã lên đến 18 người và con số dự kiến còn tăng khi lực lượng cứu hộ đang tiếp tục đào bới, tìm kiếm dưới đống đổ nát. Đến nay, các nhân viên cứu hộ đã dọn dẹp sạch khoảng một nửa những gì còn lại của tòa nhà 7 tầng, gồm mảnh vụn kim loại, kính vỡ và các tảng bê tông vỡ. Lúc tòa nhà sập, khoảng 70 công nhân đang ngủ tại tầng hai, tầng ba và tầng 4.

"Tôi thật may mắn vì sống sót", công nhân Phat Sophal, 37 tuổi, cho biết. Phat Sophal đã mắc kẹt dưới đống đổ nát khoảng 6 tiếng trước khi được giải cứu. "Khoảng 4h sáng, có một tiếng động lớn... sàn nhà của tôi rung lên rồi đột ngột cả tòa nhà đổ sập. Tôi bị vùi lấp từ hông trở xuống", anh kể. "Cháu và anh rể tôi nằm ngay bên cạnh tôi. Ai cũng kêu gào, khóc lóc, cầu xin giúp đỡ. Một lúc sau, tôi không còn nghe thấy họ nữa. Tôi không nghĩ họ vượt qua được".

Ba người Trung Quốc và một chủ đất người Campuchia đã bị bắt để thẩm vấn. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đổ lỗi cho sự "tắc trách" của công ty xây dựng đã dẫn tới thảm kịch.

Ít nhất 1.000 nhân viên cứu hộ, binh sĩ, cảnh sát, nhân viên y tế và chuyên gia xây dựng Trung Quốc đã được điều động tới hiện trường. Một số người đội mũ bảo hộ, đeo bình dưỡng khí và sử dụng máy khoan để đục xuyên qua các khối bê tông nhằm tìm người sống sót.

"Chúng tôi lo sợ vẫn còn những thi thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát bởi chiến dịch tìm kiếm chưa tới được phần dưới cùng của tòa nhà", một quan chức Campuchia giấu tên cho hay.

Sihanoukville từng là một làng chài yên ả trước khi trở thành vùng du lịch nổi tiếng của Campuchia. Làn sóng đầu tư từ Trung Quốc đang khiến thành phố thay đổi lớn, với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và các sòng bạc cùng hàng triệu du khách Trung Quốc đổ tới đây.

Khoảng 50 casino do người Trung Quốc sở hữu và hàng chục tổ hợp khách sạn đang được xây dựng ở Sihanoukville. Từ năm 2016 đến 2018, chính phủ và doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc đã đầu tư vào tỉnh Preah Sihanouk khoảng một tỷ USD.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast