Tuyển U23 Việt Nam đánh bại Philipine: Lỗ hổng vẫn còn!

Trong tình thế phải lội ngược dòng do bị đối phương dẫn bàn trước, nhưng với tinh thần quả cảm và lối chơi tấn công sắc sảo, đội tuyển U23 VN vượt lên đánh bại Philippine với tỷ số 3 - 1. Đặc biệt, việc vượt qua ải Philippine để giành trọn 3 điểm trong trận đầu ra quân điều kiện thuận lợi giúp các học trò HLV Falko Goetz tạo đà tâm lý vững bước tiến trên con đường chính phục Seagames 26.

Cổ động viên VN đồng hành cùng đội tuyển - Ảnh: Internet
Cổ động viên VN đồng hành cùng đội tuyển - Ảnh: Internet

Xuất quân với một đội hình chưa phải là hoàn hảo lắm nhưng các tuyển thủ U23 VN được tung vào sân đã tuân thủ nghiêm đấu pháp của HLV Falko Goetz với lối chơi đồng đội gắn kết, tấn công cởi mở. Hơn nửa hiệp một, các tuyển thủ U23 VN tổ chức nhiều đợt tấn công sắc sảo, liên tục dồn ép đối phương. Đáng tiếc, các pha dứt điểm cuối cùng của U23 VN vẫn không thể chuyển thành bàn thắng.

Đến lượt U23 Philippines, với dàn cầu thủ nhập tịch to cao, thể lực sung mãn và nhờ bàn tay nhựa của thủ môn Muller chủ yếu chơi phong ngự và chỉ và đường phản công ít ỏi, họ đã tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng trước.

Mặc dù bị dẫn bàn nhưng với tinh thần chiến đấú kiên cường không mệt mỏi cùng với sự điều chỉnh chiến thuật khá tinh tế của HLV Falko Goetz đã tiếp lửa để các tuyển thủ U23 VN thực hiện cú lội ngược dòng đánh bại U23 Philippines chỉ trong vòng 45 phút hiệp 2 với tỷ số chung cuộc 3- 1 khá ấn tượng. Hạ gục U23 Philippines trong trận đầu ra quân có ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh tinh thân để thầy trò HLV Falko Goetz mở đường đi tiếp vào vòng trong và cũng là cơ sở để tiếp thêm niềm tin cho người hâm mộ với giấc mơ Vàng ròng rã hơn 50 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam.

Thành Lương vẫn luôn toả sáng - Ảnh: Internet
Thành Lương vẫn luôn toả sáng - Ảnh: Internet

Đối thủ của VN ở vòng bảng chính là Philipines và chúng ta đã vượt qua. Tuy nhiên, đây là một trận đấu rất khó khăn với tuyển VN, đã được dự đoán trước nhưng vẫn rơi vào tình thế phải lội ngược dòng. Nhìn chung, trong tay HLV người Đức, Sức mạnh của tuyển U23 VN được cải thiện đáng kể cả về kỹ chiến thuật lẫn thể lực.Theo đó, cùng với lối chơi đồng đội gắn bó đầy quyết tâm và kỹ thuật sở trường cá nhân được phát huy đúng thời điểm của các cầu thủ, Falko Goetz đã truyền lửa tinh thần thép của người đức, tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển, mà trận thắng mở màn trước Philippines là một minh chứng đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, không có nghĩa là đội tuyển U23 VN đã hoàn hảo để chinh phục Seagames 26 lần này. Với những gi diễn ra trên sân phần nào cho thấy đội tuyển Vn đã bộc lộ một số khiếm khuyết, đó là lối chơi tham rê dắt, cầm bóng trong chân qua lâu. Đặc biệt, các truyển thủ VN thường hay bị tâm lý khi đối phương dẫn bàn trước. Khâu dứt điểm của tuyến tiền đạo còn quá yếu. khả năng di chuyển của truyến tiền vệ chưa linh hoạt, không hỗ trợ được cho hàng thủ. Hàng hậu vệ thiếu bọc lót cho nhau và còn mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, nếu không có pha đánh đầu tự đốt lưới nhà của hậu vệ đội ban, cục diện cũng như kết quả trận đấu sẽ khác.

Đánh bại Philipines đã mở ra cơ hội giành chắc trong tầm tay một tấm vé vào bán kết. Hy vọng qua trận đấu đầu tiên này, những điểm yếu của đội tuyển U23 VN sã được HLV Falko Goetz chấn chỉnh hoàn thiện hơn để chúng ta vững vàng tiến sâu vào giải thực hiện thành công giấc mơ vàng ngay trên xứ sở hoa vạn đào, đáp lại niềm tin yêu của giới hâm mộ bóng đá nước nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast