Río de Janeiro sẵn sàng chào đón lễ hội carnaval nóng bỏng

Ngày 10/1, Chính quyền Río de Janeiro cho biết công tác chuẩn bị cho lễ hội carnaval năm nay ở thành phố này gần như đã hoàn tất và số các vũ đoàn samba tham gia tăng đáng kể.

Río de Janeiro sẵn sàng chào đón lễ hội carnaval nóng bỏng ảnh 1

Các nghệ sỹ biểu diễn vũ điệu samba tại một lễ diễu hành ở Rio de Janeiro. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo thống kê chính thức của Văn phòng Thị trưởng Río de Janeiro, hơn 500 nhóm vũ công sẽ tham gia vào lễ hội Carnaval 2016, tăng 11% so với năm 2015.

Các nhà chức trách cho biết mặc dù lễ hội carnaval năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/2-10/2 tới, nhưng các vũ đoàn sẽ được phép biểu diễn chính thức từ ngày 16/1.

Các nhóm vũ công samba thường đi cùng các ban nhạc, được trở trên những chiếc xe tải được hóa trang đầy sắc màu rực rỡ, sẽ tham gia biểu diễn miễn phí trên đường phố Río de Janeiro.

Trên thực tế, các cuộc diễu hành không chính thức đã bắt đầu từ ngày 3/1. Hàng nghìn cư dân địa phương cũng như du khách đi nghỉ Hè đã hòa mình vào những vũ điệu samba bốc lửa dọc bờ biển Copacabana nổi tiếng ở Río de Janeiro.

Trong dịp carnaval, các trường samba hàng đầu Brazil cũng sẽ diễu hành qua khán đài Sambódromo, phục vụ khoảng 72.500 người xem với giá vé giao động từ 250-1.000 USD.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast