"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" bị quay trộm

Cục Điện ảnh vừa ra văn bản gửi đến các cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ bảo vệ bản quyền bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Bộ phim đã chính thức công chiếu từ ngày 1/10/2015 trên toàn quốc. Theo thông báo của đơn vị phát hành Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy, bộ phim đã bị quay trộm và phát tán trên các trang mạng.

Cục Điện ảnh đã yêu cầu các rạp cử nhân viên theo dõi để phòng chống việc quay phim lén, hoặc các hành vi ăn cắp bản phim trong và ngoài giờ hoạt động của rạp chiếu. Bản chiếu phim ở mỗi cụm rạp đều được đánh dấu để dễ dàng truy tìm nếu có bị sao chép tại rạp.

Ngoài công cụ tự động phát hiện nội dung sao chép vi phạm bản quyền Content Tracking của Youtube, Galaxy cũng hợp tác với Netlink để trực và phát hiện các bản sao chép vi phạm trên internet 24/24. Bất kì hành vi vi phạm nào sẽ bị xử nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Hiện nhà sản xuất đã lập đường dây nóng để khán giả có thể báo nếu thấy có vi phạm. Mọi thông tin gửi về: số 0120.219.5333 hoặc số 0120.7252.630 hoặc email copyright@galaxy.com.vn.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là sản phẩm hợp tác của Cục Điện Ảnh, Công Ty TNHH MTV Phương Nam Phim, Trung Tâm Tổ Chức Biểu Diễn & Điện Ảnh Tp.HCM (Saigon Concert), và Công ty Cổ phần Truyền Thông và Giải trí Galaxy.

Tuy nhiên, phía các nhà sản xuất khẳng định đây không phải dự án thương mại mà vì mục tiêu cộng đồng. Sau khi hoàn thành chiếu rạp, phim sẽ được phát hành rộng rãi trên các kênh khác để đông đảo khán giả có thể tiếp cận rộng rãi.

Nhiều năm qua, hầu hết các phim nhà nước đặt hàng hoặc đầu tư đều nhằm phục vụ cho các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn của quốc gia. Những bộ phim thường được chiếu vài ngày hoặc trong một tuần phim kỉ niệm, phát hành rộng rãi tại hệ thống chiếu bóng lưu động trên toàn quốc và sau đó sẽ... cất kho.

Dù các bộ phim của nhà nước được sản xuất ra không với mục tiêu thương mại, nhưng nhiều năm nay gần như không có phim nào có đủ khả năng để phát hành thương mại. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có thể coi là cú bắt tay đầu tiên giữa nhà nước và tư nhân mà tạo hiệu ứng mạnh mẽ tại các phòng chiếu.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast