Chú trọng quy hoạch NTTS và du lịch đảm bảo phát triển bền vững

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đi kiểm tra và làm việc về quy hoạch, quản lí và phát triển các cụm công nghiệp (CCN) tại huyện Lộc Hà.

chu trong quy hoach ntts va du lich dam bao phat trien ben vung

Đoàn kiểm tra hoạt động tại cảng cá Thạch Kim...

Đoàn đã đến kiểm tra CCN Thạch Kim (thuộc thôn Long Hải) có diện tích 53.328 m2, tổng mức đầu tư được phê duyệt 34,1 tỷ đồng. Hiện nơi đây đã hoàn thành tất cả các hạng mục san nền khu đất xây dựng, hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện sinh hoạt và thiết bị trạm biến áp, trạm xử lí nước thải.

Đã có 52 nhà đầu tư đăng ký đầu tư vào CCN Thạch Kim với các ngành nghề: nướng cá, chế biến nước mắm, kho cấp đông..., trong đó 16 nhà đầu tư đã đi vào SX-KD hiệu quả, giải quyết việc làm cho 145 lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng đoàn cũng đã đi kiểm tra khu vực quy hoạch CCN Thạch Châu và CCN Thạch Bằng.

chu trong quy hoach ntts va du lich dam bao phat trien ben vung

... kiểm tra khu vực quy hoạch cụm công nghiệp Thạch Châu và Thạch Bằng

Theo quyết định 3774/QĐ-UBND ngày 27/11/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch phát triển CCN tỉnh Hà Tĩnh đến 2020, Lộc Hà có CCN Thạch Châu với mục tiêu là CCN dịch vụ phụ trợ, sửa chữa, gia công cơ khí phục vụ các dự án khai thác trong huyện và vùng phụ cận. UBND huyện Lộc Hà đã lập hồ sơ đề nghị thành lập CCN Thạch Châu với diện tích 12 ha, trình Sở Công thương thẩm định. Đồng thời, đề nghị bổ sung quy hoạch CCN Thạch Bằng với diện tích 7,4 ha, hiện Sở Công thương đã có văn bản báo cáo và đề xuất UBND tỉnh xem xét.

chu trong quy hoach ntts va du lich dam bao phat trien ben vung

... thăm một số mô hình kho đông lạnh tại cụm công nghiệp.

Sau kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã có buổi làm việc với UBND huyện Lộc Hà xung quanh nội dung quy hoạch, phát triển các CNN trên địa bàn.

chu trong quy hoach ntts va du lich dam bao phat trien ben vung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của địa phương và các sở, ngành liên quan trong việc bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện quy hoạch các CCN theo hướng phù hợp, bền vững.

Với việc điều chỉnh quy hoạch CCN Thạch Kim, yêu cầu huyện Lộc Hà và các sở, ngành liên quan tập trung rà soát tổng thể, trên cơ sở thực tế thống nhất điều chỉnh, hoàn thiện quy hoạch và triển khai dự án phù hợp với sự phát triển nhằm tạo liên kết trong sản xuất và tính hiệu quả, bền vững.

Trên cơ sở phân tích những thuận lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng thuận với chủ trương thành lập CCN Thạch Bằng. Tuy nhiên, địa phương và các sở, ngành cần bàn bạc, nghiên cứu kỹ lưỡng để lập quy hoạch chi tiết đảm bảo tính khả thi, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Với quy hoạch CCN Thạch Châu, huyện cần soát xét lại vị trí một cách kỹ càng để lựa chọn vị trí phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với sự phát triển KT – XH địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý huyện Lộc Hà trong việc quy hoạch các khu nuôi trồng thủy hải sản để nâng cao giá trị và bảo vệ môi trường cũng như có giải pháp thiết thực nhằm phát triển du lịch biển theo hướng sạch đẹp, văn minh. Với các vùng có mật độ dân cư đông, địa phương cần có cơ chế thu hút đầu tư, mạnh dạn xây dựng các khu dân cư mẫu…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast