Samsung phô diễn một loạt màn hình linh hoạt thế hệ mới

Tại sự kiện Display Week 2021, Samsung đã giới thiệu các nguyên mẫu dành cho công nghệ màn hình linh hoạt mới mà họ dự kiến sẽ đưa vào các thiết bị trong tương lai.

Vào mùa đông năm ngoái, Samsung đã xác nhận cam kết của mình với các thiết bị gập lại bằng cách hứa hẹn ra mắt nhiều sản phẩm mới trong tương lai nhằm giúp công nghệ cao cấp này dễ tiếp cận hơn.

Giờ đây, công ty tiếp tục chứng minh sự quan tâm của mình cho công nghệ màn hình gập lại trong tương lai với các nguyên mẫu mới, bao gồm cả màn hình linh hoạt lớn hơn cho điện thoại và máy tính bảng.

Samsung phô diễn một loạt màn hình linh hoạt thế hệ mới

Nguyên mẫu màn hình gập lại 7,2 inch của Samsung.

Trong số các nguyên mẫu được giới thiệu lần này, Samsung đã phô diễn một tấm nền OLED gập đôi có thể được sử dụng như một chiếc smartphone. Khi mở ra, màn hình có kích thước tối đa là 7,2 inch, nằm ở khoảng giữa kích thước màn hình chính trên Galaxy Z Flip (6,7 inch) và Galaxy Fold 2 (7,6 inch).

Để loại bỏ các nếp gấp, Samsung cũng giới thiệu một màn hình OLED có thể trượt mở rộng theo chiều ngang - điều mà chúng ta đã thấy trên các thiết bị có công nghệ tương tự như TCL và LG trước đó. Mặc dù cả hai sản phẩm đó vẫn chưa ra mắt nhưng OPPO cũng đã tiết lộ một nguyên mẫu đang hoạt động trong điện thoại có thể cuộn OPPO X 2021, có thể chuyển đổi giữa màn hình 6,7 inch thông thường và màn hình 7,4 inch lớn hơn.

Samsung phô diễn một loạt màn hình linh hoạt thế hệ mới

Nguyên mẫu màn hình gập lại 17 inch của Samsung.

Chưa dừng lại ở đó, Samsung cũng tiết lộ một bảng điều khiển có thể gập lại 17 inch tại sự kiện, mở đường cho một máy tính bảng Galaxy gập lại trong tương lai. Với tỷ lệ khung hình 4:3 khi mở ra, màn hình hiển thị lớn hơn màn hình 13,3 inch trên máy tính có thể gập lại ThinkPad X1 Fold của Lenovo.

Cuối cùng, Samsung cũng cung cấp một cái nhìn thoáng qua về tấm nền có camera dưới bảng điều khiển (UPC) bên trong một máy tính xách tay ý tưởng, cho phép các bảng điều khiển tràn cạnh. Điều này hứa hẹn tạo ra các máy tính xách tay mỏng hơn và nhẹ hơn, cùng viền nhỏ hơn.

Samsung phô diễn một loạt màn hình linh hoạt thế hệ mới

Nguyên mẫu máy tính xách tay tích hợp camera dưới màn hình của Samsung.

Lưu ý rằng công nghệ UPC cũng đã có mặt trên điện thoại Axon 20 5G của ZTE và dự kiến sẽ xuất hiện trên các thiết bị cầm tay của Xiaomi trong năm nay.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast