5 trang thông tin điện tử ở Hà Tĩnh bị tấn công mạng

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2019 đến nay, tại Hà Tĩnh đã có 4 trang thông tin điện tử bị nhiễm mã độc về mã hóa dữ liệu và 1 trang web của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh bị tấn công thay đổi giao diện website.

5 trang thông tin điện tử ở Hà Tĩnh bị tấn công mạng

Nhiều cổng/trang thông tin điện tử tại Hà Tĩnh nguy cơ bị tin tặc lợi dụng tấn công

Sau khi bị tấn công, các đơn vị này đã được đơn vị thường trực (Sở TT&TT Hà Tĩnh) hỗ trợ, xử lý kịp thời nên thiệt hại không không đáng kể.

Theo Sở TT&TT, tình hình tin tặc tấn công mạng tại Hà Tĩnh thời gian qua vẫn diễn ra thường xuyên và phức tạp.

Qua rà soát của ngành cho thấy nhiều cổng/trang thông tin điện tử đang tồn tại các lỗ hổng bảo mật dễ bị tin tặc lợi dụng tấn công. Đặc biệt là tại một số cổng thông tin điện tử cấp huyện và tại trang web của một số sở, ngành, hiện các đơn vị đã được cảnh báo và giám sát thường xuyên.

5 trang thông tin điện tử ở Hà Tĩnh bị tấn công mạng

Một cuộc diễn tập phòng chống tấn công mạng máy tính nhằm tăng cường kỹ năng phối hợp, xử lý sự cố, đảm bảo an toàn thông tin mạng do Sở TT&TT Hà Tĩnh tổ chức

Trước đó, năm 2018, Hà Tĩnh cũng ghi nhận 4 đơn vị bị nhiễm mã độc về mã hóa dữ liệu, một số máy tính tại 5 đơn vị trên địa bàn bị nhiễm mã độc ăn phần gõ tiếng việt Unikey và 19 trang web cấp xã bị tin tặc tấn công.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast