Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai gần 500 công trình, phần việc trong đợt cao điểm

(Baohatinh.vn) - Khắc ghi lời Bác dạy, tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tích cực thi đua, cống hiến, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh nhà, góp phần đưa Hà Tĩnh nổi bật lên như Bác Hồ hằng mong muốn.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai gần 500 công trình, phần việc trong đợt cao điểm

Tuổi trẻ Hà Tĩnh dâng hương tưởng niệm và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 9/6/2022.

Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2022), tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tổ chức các chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Một trong những hoạt động có điểm nhấn trong đợt thi đua cao điểm là các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, ĐVTN với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Từ tháng 5/2022 tới nay, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 225 diễn đàn, tọa đàm, buổi sinh hoạt chi đoàn, chi đội. Qua đó, giúp thế hệ trẻ tỉnh nhà nhận thức sâu sắc, toàn diện, thêm tin yêu và tự hào về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quê hương Hà Tĩnh cũng như thế hệ trẻ…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai gần 500 công trình, phần việc trong đợt cao điểm

Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh tổ chức diễn đàn “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”, đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy Khối với ĐVTN.

Bên cạnh các buổi sinh hoạt truyền thống, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh hình thức tuyên truyền trên mạng xã hội. Bộ Infographic “Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh” do Tỉnh đoàn thiết kế được chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội Facebook, Zalo… của tổ chức đoàn các cấp và trang cá nhân ĐVTN, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai gần 500 công trình, phần việc trong đợt cao điểm

Tác phẩm tham dự cuộc thi “Khát vọng thanh niên” của ĐVTN.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp Viettel Hà Tĩnh tổ chức cuộc thi ảnh và video clip “Khát vọng thanh niên”. Cuộc thi được phát động từ tháng 3/2022 đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên và người dân tham gia, tạo sự lan tỏa rộng rãi và nhận được sự ủng hộ lớn của dư luận.

Đoàn viên Chi đoàn Viettel Nghi Xuân Phạm Thị Kim Oanh chia sẻ: “Gửi tới cuộc thi những hình ảnh đẹp trong quá trình triển khai các hoạt động của đoàn thanh niên, tôi mong muốn được góp phần truyền cảm hứng, khơi dậy khát vọng cống hiến, sống đẹp, sống có ích trong thanh niên”.

Thông qua các hoạt động sinh hoạt chính trị đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai gần 500 công trình, phần việc trong đợt cao điểm

ĐVTN hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại huyện Lộc Hà

Học Bác, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo; đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác”; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào hành động cách mạng gắn với đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII.

Nhiều đợt ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022”… đã thu hút đông đảo ĐVTN, lan tỏa màu áo xanh tình nguyện.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai gần 500 công trình, phần việc trong đợt cao điểm

Khởi công nhà khăn quàng đỏ cho 2 em học sinh Lê Hoàng Nguyên và Lê Tiến Dũng (Trường Tiểu học Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh).

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh Lê Thị Thảo thông tin: “Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh đã trở thành đợt thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Thành Sen. 100% cơ sở Đoàn đều triển khai các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, phù hợp. Dịp này, Thành đoàn cũng đã xây dựng 3 nhà nhân ái cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tổ chức cuộc thi “Tuổi trẻ Thành Sen tự hào truyền thống - Vững bước tương lai” bằng hình thức trực tuyến qua mạng xã hội Facebook, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai gần 500 công trình, phần việc trong đợt cao điểm

Thi đua lập công dâng Bác, các cấp bộ Đoàn đã triển khai gần 500 công trình, phần việc thanh niên.

Thi đua lập công dâng Bác, từ giữa tháng 5/2022, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai gần 500 công trình, phần việc. Huy động hơn 10.000 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện: vệ sinh môi trường, chỉnh trang vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, nhà văn hóa thôn, giúp Nhân dân thu hoạch vụ mùa.

Ra mắt 11 mô hình kinh tế thanh niên có quy mô trên 200 triệu đồng; cắm 346 biển cảnh báo phòng chống đuối nước; trao tặng 8 khu vui chơi thiếu nhi; khởi công xây dựng 6 nhà nhân ái; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân...

Sự nghiệp đổi mới của quê hương Hà Tĩnh đã và đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với con người Hà Tĩnh nói chung và thế hệ trẻ nói riêng. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức, nhưng tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ không ngừng nỗ lực để khẳng định vai trò, trách nhiệm trên mọi lĩnh vực, tiếp tục rèn luyện, cống hiến, trưởng thành để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cấp ủy Đảng, chính quyền và cộng đồng xã hội, đóng góp xứng đáng cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh nhà đưa tình hình Hà Tĩnh nổi bật lên như Bác Hồ hằng mong muốn.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast