Tài tử nào giành tượng vàng Oscar 2016?

Theo Huffington Post, có 22 nghệ sĩ có khả năng giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2016. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi phần 2 của loạt bài.

Nam diễn viên nào có khả năng giành giải tại Oscar 2016?

Nam diễn viên nào có khả năng giành giải tại Oscar 2016?

Bryan Cranston trong phim Trumbo

Bryan Cranston giành được hai trong số 4 giải thưởng danh giá thế giới gồm Emmy (với vai Walter White trong phim Breaking Bad), Grammy, Oscar và Tony (vai Lyndon Johnson trong nhạc kịch Broadway). Liệu vai Trumbo có giúp Cranston gặt hái giải thưởng Oscar danh giá?

Trumbo là phim tiểu sử tâm lý của đạo diễn Jay Roach kể về cuộc sống của nhà biên kịch nổi tiếng Hollywood Dalton Trumbo. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bruce Alexander Cook.

Bryan Cranston trong phim Trumbo. Ảnh: BLEECKER STREET

Bryan Cranston trong phim Trumbo. Ảnh: BLEECKER STREET

Samuel L. Jackson trong The Hateful Eight

The Hateful Eight là bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino xoay quanh 8 kẻ lạ mặt: gã cựu binh bí ẩn Sanford Smithers, thợ săn tiền thưởng John Ruth, cựu thiếu tá da màu Major Marquis Warren, kẻ đào tẩu Daisy Domergue, đồ tể Oswaldo Mobray, cảnh sát trưởng Chris Mannix, gã pha chế quầy bar Bob, và tên cao bồi ngoài vòng pháp luật Joe Gage.

Samuel L. Jackson vào vai cựu thiếu tá Warren, một con người có vẻ ngoài lạnh lùng và khiến người khác phải dè chừng, sợ hãi.

Ngoài cốt truyện lắt léo, ấn tượng, đậm chất “ngông” của đạo diễn Quentin, The Hateful Eight còn “dằn mặt” nhiều đối thủ màn ảnh khác với poster đậm chất bạo lực, sử dụng ống kính Ultra Panavision 70 có độ phân giải hình ảnh cao nhất để trình chiếu cho các rạp Imax.

Bên cạnh đó, ngoài Samuel, các diễn viên khác trong phim như Tim Roth, Walton Goggins, Jennifer Jason Leigh cũng thuộc hàng gạo cội trong làng điện ảnh thế giới.

Samuel L. Jackson trong . Ảnh: THE WEINSTEIN COMPANY

Samuel L. Jackson trong . Ảnh: THE WEINSTEIN COMPANY

Steve Carell trong phim The Big Short

The Big Short dựa trên quyển sách The Big Short: Inside the Doomsday Machine của nhà báo chuyên viết về tài chính Michael Lewis. Phim là câu chuyện có thực về cuộc khủng hoảng tại Mỹ vào cuối những năm 2000.

Bốn tài tử đình đám gồm Brad Pitt, Christian Bale, Ryan Gosling và Steve Carell vào vai bốn nhà đầu tư. Họ dùng đầu óc kinh doanh táo bạo để vượt qua khó khăn trong cuộc khủng hoảng kinh tế từng khiến nhiều người rơi vào cảnh tuyệt vọng.

Phim là một trong các dự án điện ảnh do công ty Plan B của tài tử Brad Pitt sản xuất. The Big Short được nhiều người kỳ vọng là sẽ tiếp tục gây tiếng vang như hai đàn anh là Moneyball và 12 years a slave.

Steve Carell trong phim The Big Short. Ảnh: PARAMOUNT PICTURES

Steve Carell trong phim The Big Short. Ảnh: PARAMOUNT PICTURES

Michael Caine trong phim Youth

Michael Caine từng đoạt hai giải Oscar, và Hufflington Post "hy vọng số lượng giải thưởng này sẽ tiếp tục tăng lên".

Trong phim, nam diễn viên 82 tuổi Michael Caine vào vai một nhà soạn nhạc về hưu đến nghỉ dưỡng tại Thụy Sĩ, có cảnh quay ông vào hồ mátxa.

Bộ phim mang tựa Youth (tạm dịch: Tuổi trẻ) nhưng lại do những diễn viên cao tuổi đóng. Phim nằm trong danh sách tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2015.

Youth là câu chuyện của những người lớn tuổi, là tâm sự tiếc nuối những hồi ức đẹp về một thời tuổi trẻ vĩnh viễn trôi qua với sự tham gia của các tên tuổi nổi tiếng như Michael Caine, Harvey Keitel, Paul Dano, Rachel Weisz và Jane Fonda.

Mặc dù phần lớn diễn viên đều trên 70 tuổi, họ vẫn không ngần ngại tham gia các cảnh quay lột tả chân thực ngoại hình vốn bị "thời gian tàn phá".

Bộ phim do Paolo Sorrentino làm đạo diễn. Ông từng giành giải Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất với tác phẩm La grande bellezza năm 2014.

Michael Caine trong phim Youth. Ảnh: FOX SEARCHLIGHT

Michael Caine trong phim Youth. Ảnh: FOX SEARCHLIGHT

Will Smith trong phim Concussion

Concussion là phim tâm lý thể thao được Peter Landesman đạo diễn và viết kịch bản. Phim dựa trên bài viết Game Brain của tác giả Jeanne Marie Laskas đăng trên tạp chí GQ vào năm 2009.

Nội dung Concussion xoay quanh tiến sĩ Bennet Omalu (Will Smith đóng), một nhà nghiên cứu pháp y và hệ thần kinh học người Nigeria.

Ông phát hiện ra việc chơi bóng đá chuyên nghiệp có thể gây ra căn bệnh Chronic Traumatic Encephalopathy (tổn thương não mạn tính do chấn thương).

Will Smith là một trong những diễn viên được yêu thích nhất Hollywood. Vai tiến sĩ Bennet Omalu được đánh giá là “khó nhằn” nhất trong số các vai mà anh từng đảm nhận. Tuy nhiên, Smith nỗ lực hết mình để chứng minh khả năng diễn xuất đa dạng của mình và xứng đáng có tên trong danh sách giải thưởng Oscar, Hufflington Post nhận định.

Will Smith trong phim Concussion. Ảnh: COLUMBIA PICTURES

Will Smith trong phim Concussion. Ảnh: COLUMBIA PICTURES

Johnny Depp trong phim Black Mass

Black Mass xoay quanh cuộc đời của Whitey Bulger, một tên gangster khét tiếng ở Boston. Sau nhiều năm chinh chiến ngoài đường phố, Bulger muốn trở thành chính trị gia, nhưng lại vấp phải vô số những rào cản từ phía các đối thủ.

Phim miêu tả cuộc chiến tâm lý đầy âm mưu và thủ đoạn của các phe phái, với sự diễn xuất đầy chiều sâu của Johnny Depp - diễn viên vốn chuyên trị các vai diễn phức tạp.

Johnny Depp trong phim Black Mass. Ảnh: WARNER BROS.

Johnny Depp trong phim Black Mass. Ảnh: WARNER BROS.

Tom Hanks trong phim Bridge of Spies

Bridge of Spies quy tụ hai tên tuổi luôn khiến giới phê bình giải Oscar phải chú ý là đạo diễn Steven Spielberg và nam diễn viên Tom Hanks.

Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật về một luật sư người Mỹ đàm phán thành công trong vụ trao đổi tù nhân giữa Mỹ và Liên Xô trong thời kỳ chiến tranh lạnh.

Tom Hanks khắc họa thành công hình tượng một người đàn ông kiên cường, luôn bình tĩnh, bản lĩnh, và cũng đầy tính nhân văn trong cách đối xử giửa người với người khi ông luôn đấu tranh cho những gì tốt đẹp nhất.

Bridge of Spies được nhiều nhà phê bình đánh giá cao tại LHP New York, đồng thời cũng rất ăn khách tại các rạp chiếu.

Tom Hanks trong phim Bridge of Spies. Ảnh: DREAMWORKS

Tom Hanks trong phim Bridge of Spies. Ảnh: DREAMWORKS

Matt Damon trong The Martian

Trong lịch sử trao giải, Oscar không dành sự ưu ái cho những vai diễn trong phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, với sự thành công vang dội về doanh thu của The Martian thì vẫn có thể hy vọng vào một ngoại lệ.

Phim thu về gần nửa tỉ USD từ các phòng vé trên thế giới. Damon lột tả được một cách xuất sắc những cảm xúc và nỗ lực của phi hành gia Mark Watney trong quá trình tìm cách liên lạc với phi hành đoàn tại NASA, sau khi bị bỏ lại một mình trên sao Hỏa.

Trong những phim Ridley Scott từng đạo diễn, The Martian là bộ phim có doanh thu tuần ra mắt cao thứ hai, chỉ đứng sau phim về vị bác sĩ ăn thịt người Hannibal với 58 triệu USD.

Matt Damon trong The Martian. Ảnh: 20TH CENTURY FOX

Matt Damon trong The Martian. Ảnh: 20TH CENTURY FOX

Eddie Redmayne trong The Danish Girl

Nếu tiếp tục đoạt giải trong năm 2016, Eddie Redmayne sẽ trở thành nam diễn viên đầu tiên sau Tom Hanks nhận được hai giải Oscar trong hai năm liên tiếp.

Trong vai họa sĩ nổi tiếng Einar Wegener (hay Lili Elbe khi đã chuyển giới), Eddie chứng tỏ khả năng diễn xuất vào hàng kỳ cựu của mình khi lột tả những cảm xúc của một người phụ nữ trong thân xác đàn ông.

Wegener tưởng chừng như có cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc với người vợ của mình, họa sĩ Gerda Wegener (Alicia Vikander đóng). Một ngày nọ, người mẫu vẽ không đến, Gerda quyết định nhờ chồng giả gái để cô vẽ.

Chính từ giây phút được trang điểm và khoác lên mình bộ váy, Einar nhận ra những khao khát nằm ẩn sâu trong con người mình, từ đó thay đổi bản thân và khiến gia đình gặp nhiều sóng gió.

The Danish Girl dựa trên câu chuyện có thật về một trong những người chuyển giới đầu tiên trên thế giới được dự đoán là ứng viên nặng ký của mùa Oscar 2016 với nhiều tình tiết gây xúc động và ấn tượng, đặc biệt là những cảnh miêu tả tâm trạng nhân vật.

Eddie Redmayne trong The Danish Girl. Ảnh: FOCUS FEATURES

Eddie Redmayne trong The Danish Girl. Ảnh: FOCUS FEATURES

Michael Fassbender trong Steve Jobs

Tài tử Michael Fassbender vào vai cựu CEO của hãng Apple. Tên tuổi Steve Jobs gắn liền với những siêu phẩm công nghệ đình đám trên thế giới nhưng ít ai biết rõ tính cách và con người ông ảnh hưởng ra sao đến quá trình phát minh ra các sản phẩm này.

Trang Reuters nhận định phim miêu tả về Jobs ở một khía cạnh riêng và mới lạ so với các tác phẩm trước đây. Chính vì vậy Michael cũng phải khá vất vả khi khắc họa hình ảnh nhà lãnh đạo vừa kiêu ngạo, cứng đầu, lại vừa rắc rối, dí dỏm, có lối sống tách biệt nhưng cũng cực kỳ cuốn hút.

Bộ phim khai thác cuộc đời và con người của nhà lãnh đạo tài ba Steve Jobs (Michael Fassbender thủ vai) thông qua bốn mối quan hệ chính của ông: mối quan hệ với giám đốc marketing của Apple Joanna Hoffman (Kate Winslet thủ vai), với người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak (Seth Rogen), với cựu CEO Apple John Sculley (Jeff Daniels) và với người chị Lisa Brennan-Jobs.

Michael Fassbender trong Steve Jobs. Ảnh: UNIVERSAL PICTURES

Michael Fassbender trong Steve Jobs. Ảnh: UNIVERSAL PICTURES

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast