Mỹ bắt đầu chia sẻ 110 triệu liều vaccine COVID-19 cho toàn cầu

Ngày 4/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo nước này đã vận chuyển 110 triệu liều vaccine COVID-19 ra nước ngoài.

Mỹ bắt đầu chia sẻ 110 triệu liều vaccine COVID-19 cho toàn cầu

Mỹ đã vận chuyển 110 triệu liều vaccine COVID-19 tới 65 quốc gia

“Tính đến hôm nay, nước Mỹ vận chuyển hơn 110 triệu liều vaccine COVID-19 của mình tới 65 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới bởi đại dịch COVID-19” – Tổng thống Biden phát biểu. Lô vaccine này được vận chuyển chủ yếu thông qua COVAX, sáng kiến chia sẻ vắc-xin của Tổ chức Y tế Thế giới.

Trong bài phát biểu của mình, ông Biden chỉ ra rằng việc chia sẻ vaccine COVID-19 với các quốc gia khác là vì “lợi ích quốc gia của nước Mỹ” vì biến thể Delta có khả năng lây truyền cao từ nước ngoài.

“Chúng ta cần phải tấn công loại virus này trên toàn cầu, không chỉ trong nước. Virus không biết ranh giới. Không có bức tường nào đủ cao hoặc đại dương đủ rộng để giữ chúng ta an toàn khỏi đại dịch COVID-19” – ông Biden cho biết.

Theo thông tin từ ông Biden, đợt vaccine COVID-19 Pfizer đầu tiên trong số 500 triệu liều vaccine Pfizer mà chính quyền Mỹ đã đặt hàng để phân phối cho toàn cầu sẽ bắt đầu được giao vào cuối tháng 8 này.

Dự kiến, 200 triệu liều sẽ xuất xưởng vào năm 2021, còn 300 triệu liều còn lại sẽ xuất xưởng vào năm 2022. Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, Mỹ đã chia sẻ số lượng vaccine COVID-19 nhiều hơn mọi quốc gia khác cộng lại.

Mỹ bắt đầu chia sẻ 110 triệu liều vaccine COVID-19 cho toàn cầu

Tổng thống Biden cho hay việc chia sẻ vaccine COVID-19 với các quốc gia khác là vì “lợi ích quốc gia của nước Mỹ”

Được biết, việc thúc đẩy chia sẻ vaccine COVID-19 trên toàn cầu được coi là một nỗ lực để ngăn chặn sự gia tăng của bất kỳ biến thể nào của virus trong tương lai.

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast