Phát hiện hơn 43 triệu USD tiền mặt giấu trong căn hộ ở Nigeria

(Baohatinh.vn) - Đơn vị chống tham nhũng Nigeria vừa phát hiện hơn 43 triệu USD tiền mặt giấu trong một căn hộ cao cấp ở thành phố Lagos.

VIDEO: Nigeria phát hiện hơn 43 triệu USD tiền mặt giấu trong căn hộ ở Lagos.

Trong một thông báo, cơ quan chống tham nhũng Nigeria cho biết đã tiến hành đột kích khu căn hộ nói trên vào hôm 11/4 sau khi nhận được thông báo về một phụ nữ với gương mặt “hốc hác”, vận bộ “quần áo bẩn thỉu”, mang theo những chiếc túi lớn ra vào căn hộ.

phat hien hon 43 trieu usd tien mat giau trong can ho o nigeria

Khu căn hộ bị đột kích. Ảnh: Facebook Ủy ban phụ trách Tội phạm Kinh tế - Tài chính Nigeria (EFCC)

Bên cạnh số tiền khổng lồ hơn 43 triệu USD, cơ quan này cho hay, có 23,2 triệu naira tiền mặt (tương đương 75.000 USD) và 27.800 Bảng Anh (khoảng 35.000 USD) cũng được tìm thấy “xếp gọn gàng” bên trong những chiếc hòm giấu phía sau các ván gỗ của tủ quần áo đặt trong phòng ngủ căn hộ.

phat hien hon 43 trieu usd tien mat giau trong can ho o nigeria

Một lượng lớn tiền mặt bị thu giữ. Ảnh: Facebook Ủy ban phụ trách Tội phạm Kinh tế - Tài chính Nigeria (EFCC)

Nhà chức trách Nigeria cho biết số tiền trên “bị nghi ngờ thu được từ các hoạt động bất hợp pháp”. Tuy nhiên đến hiện tại, vẫn chưa có đối tượng nào bị bắt giữ.

Đầu tuần này, cơ quan chức năng Nigeria cũng phát hiện khoảng 250 triệu naira tiền mặt (tương đương 817.000 USD) giấu tại một khu chợ ở Lagos. Trước đó, 448 triệu naira tiền mặt (khoảng 1,5 triệu USD) cũng bị thu giữ sau cuộc đột kích bất ngờ vào một trung tâm mua sắm.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ CNN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast