Chè Hà Tĩnh đạt sản lượng chè búp tươi cao nhất từ trước đến nay

(Baohatinh.vn) - Với 6.800 tấn chè búp tươi, đến thời điểm này, sản lượng của Công ty CP Chè Hà Tĩnh đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

che ha tinh dat san luong che bup tuoi cao nhat tu truoc den nay

Đồi chè sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAp của Công ty CP Chè Hà Tĩnh tại Kỳ Thượng

Năm 2017, Công ty đã sản xuất khoảng 1.600 tấn chè búp khô, xuất khẩu khoảng 1.500 tấn chè các loại.

Kim ngạch xuất khẩu năm 2017 cũng đạt cao nhất từ trước đến nay, với khoảng 3,8 triệu USD, bằng 126,67% so với năm 2016, doanh thu ước đạt 85 tỷ đồng.

che ha tinh dat san luong che bup tuoi cao nhat tu truoc den nay

BQL Dự án Phát triển nông nghiệp Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận VietGAP cho 502,903 ha tại 4 vùng sản xuất thuộc 3 xí nghiệp chè.

3 xí nghiệp thuộc Công ty CP Chè Hà Tĩnh vừa được cấp chứng nhận sản xuất theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP).

Trước đó, Dự án Phát triển nông nghiệp Hà Tĩnh đã hỗ trợ người dân tại các xí nghiệp chè 20/4, Tây Sơn và 12/9 thực hiện sản xuất chè theo quy trình VietGAP. Dự án cũng đã hỗ trợ về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật: tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc chè theo tiêu chuẩn VietGAP; đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất chè, tổ chức học tập kinh nghiệm tại các địa phương khác…

Công ty CP Chè Hà Tĩnh đang tích cực mở rộng diện tích chè được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chủ đề Cây trồng - Mùa vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast