Australia bắt thêm tín hiệu tương thích với hộp đen máy bay MH370

Giới chức phụ trách công tác tìm máy bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia cho biết tàu "Ocean Shield" của Australia vừa bắt thêm được hai tín hiệu trong quá trình tìm kiếm.

Thợ lặn hải quân Australia rà soát đáy biển tìm dấu vết chiếc MH370. Ảnh: AFP
Thợ lặn hải quân Australia rà soát đáy biển tìm dấu vết chiếc MH370. Ảnh: AFP

Theo ông Angus Houston, Chỉ huy Trung tâm Điều phối Cơ quan chung (JACC), tàu Ocean Shield đã thu thêm được hai tín hiệu vào chiều và tối ngày 8/4. Tín hiệu đầu tiên thu được dài 5 phút 32 giây còn tín hiệu thứ hai kéo dài khoảng 7 phút. Như vậy, cho đến nay, tàu "Ocean Shield" đã thu được 4 tín hiệu. Ông hy vọng các tín hiệu thu được có thể giúp thu hẹp vùng tìm kiếm và đội tìm kiếm có thể tìm thấy gì đó dưới đáy biển cũng như có thể phát hiện thấy mảnh vỡ trong những ngày tới.

Quan chức Australia này tin tưởng việc tìm kiếm đang được triển khai ở đúng hướng, khi phân tích của giới chuyên gia cho thấy hai tín hiệu đầu tiên thu được tương thích với tín hiệu của hộp đen. Ông cũng nhắc lại rằng chỉ triển khai tàu ngầm mini xuống đáy biển để dò tìm khi việc tìm kiếm tín hiệu dưới nước kết thúc.

Một tháng đã trôi qua kể từ khi máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 chở 239 người mất tích, và thời gian để có thể phát hiện thêm tín hiệu của hộp đen đang sắp hết do pin của hộp đen đang cạn dần, thường sẽ hết sau 30 ngày.

Hiện có 11 máy bay quân sự cùng 3 máy bay dân sự và 14 tàu đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay xấu số này ở Nam Ấn Độ Dương, với diện tích tìm kiếm khoảng 77.580 km2. Theo JACC, tàu "Ocean Shield" phụ trách tìm kiếm tại điểm cuối cùng phía Bắc khu vực tìm kiếm, trong khi tàu Hải Tuần 1 của Trung Quốc và tàu HMS Echo của Anh phụ trách tìm kiếm tại điểm cuối phía Nam.

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast